Hơn một nửa doanh thu Google Play là đến từ smartphone của Samsung

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
501 #1

Ảnh hưởng của Samsung đối với hệ sinh thái Android là rất sâu sắc. Là nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế giới, Samsung liên tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình bằng cách bán được hàng triệu thiết bị mỗi năm.

Nhưng đây chỉ là sự khởi đầu. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc không chỉ thúc đẩy cơ sở người dùng Android mà còn đóng vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ Play Store. Theo thông tin được tiết lộ trong vụ kiện Epic Games kiện Google, các thiết bị Android của Samsung đã tạo ra 'một nửa hoặc nhiều hơn' doanh thu từ Google Play.

Trong phiên điều trần gần đây trong vụ kiện Epic Games và Google đang diễn ra, người ta đã tiết lộ rằng các thiết bị của Samsung chiếm “một nửa hoặc hơn” doanh thu của Google Play tính đến đầu năm 2019. Thông tin này được tiết lộ bởi Phó chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác của Google, James Kolotouros. Thống kê này nêu bật vai trò quan trọng của Samsung trong hệ sinh thái Android và sự đóng góp của hãng này cho Google Play Store.


Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới và các thiết bị của hãng này được người dùng Android ưa chuộng rộng rãi. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi các thiết bị của Samsung tạo ra một phần doanh thu đáng kể trên Google Play. Việc phụ thuộc vào các thiết bị của Samsung làm dấy lên lo ngại về sự thống trị của Google trên thị trường Android.

Epic Games đã lập luận trong vụ kiện rằng việc Google kiểm soát Play Store là phản cạnh tranh và công ty đang sử dụng sức mạnh thị trường của mình để hạn chế cạnh tranh. Việc tiết lộ tỷ lệ chia sẻ doanh thu Play Store của Samsung có thể củng cố thêm vụ kiện của Epic chống lại Google.

Xem thêm:
 

Hanna

Member
Tham gia
11/9/23
Bài viết
31
Được thích
1
#2
Sam Sung là dòng android phổ biến nhất hiện nay nên con số này cũng không quá ngạc nhiên
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom