"Bphone phiên bản Mỹ" - bán smartphone có giá 52 triệu VNĐ nhưng chỉ trang bị 4GB RAM, màn 720p chạy Linux

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
1105 #1

Ngành công nghiệp smartphone hiện nay đang bị thống trị bởi Android và iOS. Không phải họ cố tình đẩy các đối thủ khác ra khỏi thị trường mà do các hệ điều hành khác không thể hoàn hảo như Android và iOS nên đã dần dần bị loại bỏ theo thời gian.

Nhưng có vẻ như một công ty ở Mỹ đang cố gắng thay đổi điều này khi ra mắt một mẫu smartphone chạy Linux vào thị trường cho những người quan tâm hơn một chút đến quyền riêng tư của họ. Được đặt tên một cách khéo léo - Liberty Phone nhưng nó có giá lên tới $2.199 (tương đương 52 triệu VNĐ). Để so sánh, thiết bị cao cấp mới nhất của Apple , iPhone 14 Pro Max, có giá khởi điểm $1.099.

Nhờ mức giá trên trời đó, Liberty Phone là mẫu smartphone đắt nhất trên thị trường, nhưng nó lại không hề sang trọng, có nghĩa là nó không được làm từ vật liệu kim loại hay kính như trên iPhone của Apple. Vậy tại sao nó lại có giá cao như vậy? Thành thật mà nói, không ai có thể biết ngoài công ty sản xuất ra mẫu smartphone này - Purism.

Không làm bằng kim loại hay kính, ít nhất bạn cũng nhận được cấu hình cực cao cho một mẫu smartphone đắt như vậy. Nhưng rõ ràng Liberty Phone chỉ trang bị CPU 4 nhân NXQ, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ 128 GB và màn hình IPS 5,7 inch với độ phân giải 720p. Nó cũng trang bị viên pin rời 4.500 mAh, sạc 18W, cổng sạc 3,5 mm, camera sau 13 megapixel và camera 8 megapixel ở mặt trước. Nói cách khác, chiếc smartphone này có cấu hình từ gần một thập kỷ trước.


Chà, công ty Mỹ tuyên bố rằng Liberty Phone có khả năng "tiêu diệt" các mối đe dọa từ ngay bên trong phần cứng khi được lắp ráp tại Mỹ, ngoài ra bạn cũng có rất nhiều tính năng phần mềm sẽ giúp cải thiện bảo mật và quyền riêng tư. Liberty Phone được lắp ráp tại Mỹ, điều này giải thích tại sao nó có giá cao như vậy vì nhân công đắt đỏ.

Như Purism đã trích dẫn, “Nếu bạn muốn một chiếc smartphone được sản xuất bên ngoài Trung Quốc, thì Liberty Phone của Purism có thể dành cho bạn.” Nói một cách đơn giản hơn, thiết bị này hoàn toàn dành cho những người không muốn dữ liệu nhạy cảm của mình lọt vào tay người khác.

Điện thoại Liberty không chạy trên Android. Nó thực sự đang chạy nền tảng PureOS, nền tảng thực sự dựa trên Debian. Điều này có nghĩa là bạn thực sự sẽ có chế độ máy tính để bàn khi kết nối với màn hình ngoài.

Theo Wccftech
 
Top Bottom