iPhone xách tay có được thay pin theo chương trình của Apple không, còn Android chai pin thì sao?

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
12547 #1

Như các bạn đã biết thì Apple đã công nhận việc làm chậm iPhone theo thời gian, cụ thể khi thiết bị có pin bị giảm dung lượng trong quá trình sử dụng sẽ kéo theo hiệu năng cũng tự động giảm để kéo dài việc sử dụng máy. Và tại Việt Nam, người dùng đã có thể tham gia chương trình thay pin miễn phí (iPhone 6S bị dính lỗi sập nguồn) và 29$ đối với các model khác.

Hiện tại các máy chính hãng, bản quốc tế xách tay và só ít phiên bản khóa mạng mua qua đường xách tay đều được hỗ trợ theo chương trình giảm giá thay pin của Apple. Tuy nhiên, số lượng người dùng mang máy đi thay là rất đông và hầu hết là máy quốc tế (không kể mua chính hãng hay xách tay) theo như FPT Shop, một trong những đơn vị được Apple ủy quyền bán hàng chính hãng tại Việt Nam công bố.
Vậy các máy xách tay, máy lock (bản khóa mạng) thì thay pin ở đâu?

Hiện tại có rất nhiều cửa hàng và hệ thống bán lẻ cung cấp dịch vụ thay pin cho các loại iPhone cả bản quốc tế lẫn lock, tuy nhiên pin được thay là pin gì, còn mới hay cũ và trong quá trình thay pin có phát sinh hay rủi ro gì hay không thì vẫn là một vấn đề mà người dùng còn lo lắng.

Trong trường hợp thiết bị của bạn bị chậm bất thường so với máy khác cùng model và trạng thái sử dụng thì có lẽ bạn nên cân nhắc đến vấn đề thay pin cho máy. Đầu tiên, nếu nơi bán máy cho bạn có dịch vụ thay pin miễn phí hoặc thay pin có chi phí thì hãy liên hệ nơi mua máy nhé.


Mức giá thay pin từ Điện Thoại Vui cũng rất mềm so với mức 29$ từ Apple

Nếu nơi bán không hỗ trợ hoặc bạn mua từ nước ngoài thì có thể mang đến Điện Thoại Vui. Chi phí thay pin tùy theo model mà bạn đang sử dụng, giao động từ vài trăm ngàn đến 2 triệu đồng. Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì sửa chữa thiết bị di động uy tín tại Việt Nam nên các bạn có thể yên tâm hơn là đến một nơi ven đường.

Dùng điện thoại Android thì có bị giảm hiệu năng giống như iPhone không?

Cho đến hiện tại vẫn chưa có thông tin nào khẳng định điện thoại android bị làm chậm sau thời gian sử dụng.

Tuy nhiên việc pin bị chai trong quá trình sử dụng là điều bình thường và xảy ra nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cách sử dụng, môi trường sử dụng thiết bị... Nếu như bạn thấy thời lượng sử dụng máy không còn được lâu hoặc pin tụt nhanh hơn trước, bị ảo, ví dụ pin báo còn 20% nhưng lại đột nhiên tắt nguồn, mở lên lại thì báo cạn pin, hoặc khi sạc thì lại lên 100% rất nhanh trong khi dùng thì cũng tụt rất nhanh... đây là những dấu hiệu cho thấy pin bị chai hoặc có vấn đề.

Trường hợp như vậy bạn cần thay pin nếu chi phí bạn cho là hợp lý hơn là mua máy mới. Hầu hết các máy Android nguyên khối đều có thể thay pin mới, nhưng bạn cần mang đến dịch vụ chuyên chứ không nên tự mua pin linh kiện về tự thay hoặc làm theo hướng dẫn trên internet, trừ khi bạn có chuyên môn về lĩnh vực điện tử.

Nếu bạn là người dùng "có điều kiện" thì tùy vào thiết bị đang sử dụng mà có thể đến các trung tâm bảo hành hay chăm sóc khách hàng chính hãng để sử dụng dịch vụ chính hãng. Nếu hết bảo hành hoặc chi phí từ các trung tâm chính hãng cao quá thì cũng như thay pin cho iPhone, các bạn có thể mang máy android đến Điện Thoại Vui hoặc những nơi uy tín mà bạn biết để thay pin mới nếu chi phí hợp lý và xứng đáng. Lưu ý vấn đề bảo hành thay pin tại nơi thay nhé, sau khi thay nếu có vấn đề bạn cần liên hệ lại nơi thay.


Ngoài iPhone thì các máy android từ Samsung, Xiaomi, Sony, LG... đều có thể thay pin từ Điện Thoại Vui

Ngoài ra nếu các bạn có gợi ý những nơi thay pin uy tín thì cũng đừng ngại comment bên dưới, để nhiều người dùng có thêm lựa chọn đáng tin cậy. Ngược lại, nếu có xảy ra tranh chấp hoặc chưa được xử lý thỏa đáng, các bạn cũng nên comment đầy đủ thông tin tại đây để mọi người cùng hỗ trợ. Xin cám ơn và chúc mọi người thay pin vui vẻ.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom