Apple đã "băm nhỏ" 530.000 chiếc iPhone còn sử dụng được thay vì tái chế, lý do là đây

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
671 #1

Theo một báo cáo chuyên sâu, gần 100.000 chiếc iPhone mà Apple trả cho một nhà thầu để xử lý phế liệu đã bị đánh cắp và chuyển sang Trung Quốc .
Apple đã kiện công ty liên quan, nhưng giờ đây dường như đã từ bỏ vụ kiện, với báo cáo cho rằng điều này là để tránh thừa nhận công khai rằng họ ra lệnh "băm nhỏ" hàng trăm nghìn chiếc iPhone hoàn toàn có thể sử dụng được, trái ngược hoàn toàn với quan điểm bảo vệ môi trường của công ty.

Báo cáo của Bloomberg là một báo cáo dài, nhưng ý chính của nó là thế này. Apple chấp nhận các thiết bị cũ hơn từ khách hàng để trao đổi và tái chế. Nhiều thiết bị trong số này vẫn còn hoạt động bình thường và có thể dễ dàng bị xóa sạch và bán lại trên thị trường đã qua sử dụng. Thay vào đó, Apple đã trả tiền cho một nhà thầu bên ngoài có tên GEEP để cắt nhỏ hơn 1/4 triệu chiếc trong số đó mỗi năm.

Trong hai năm đầu tiên của hợp đồng này, Apple đã gửi cho GEEP hơn 530.000 iPhone, 25.000 iPad và 19.000 Apple Watch.

Tuy nhiên, một cuộc kiểm toán của Apple đã phát hiện ra rằng ít nhất 99.975 chiếc iPhone đang hoạt động mà GEEP cho là đã bị loại bỏ đã được chuyển sang Trung Quốc và bán trên thị trường đồ cũ ở đó.


Năm 2020, Apple kiện GEEP vì vi phạm hợp đồng, nhưng kể từ đó không có chuyện gì xảy ra. Vụ việc sẽ tự động bị hủy bỏ vào tháng 1 năm sau trừ khi Apple làm điều gì đó. Điều tương tự cũng đúng với một vụ kiện liên quan mà GEEP đưa ra chống lại ba nhân viên cũ của họ, những người bị đổ lỗi cho các vụ trộm iPhone tái chế.

Apple đang tiến tới mục tiêu sử dụng 100% vật liệu tái chế và tái tạo trong các sản phẩm của mình, và đây là lý do tại sao họ chọn phương pháp băm nhỏ iPhone còn sử dụng được thay vì tái chế chúng. Đó chính là hiệu quả nguồn lực, bằng cách băm nhỏ và phân loại các thành phần, Apple có thể thu hồi nhiều vật liệu quý giá hơn so với việc tái chế truyền thống. Quy trình này giúp giảm lượng chất thải điện tử, bởi vì nó cho phép tái sử dụng nhiều linh kiện hơn. Ngoài ra, điều này còn tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Việc tái chế chất liệu giúp Apple giảm phụ thuộc vào nguồn cung cấp mới và tối ưu hóa chuỗi cung ứng của họ.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom