Máy Mac với chip Apple M4 sẽ ra mắt năm nay, tập trung vào AI

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
544 #1

Apple hiện đang nỗ lực nghiên cứu thế hệ chip tiếp theo do hãng tự phát triển, M4 - dự kiến sẽ có ba phiên bản chính. Chip M4 sẽ cung cấp sức mạnh cho các máy Mac sắp ra mắt - trên thực tế, Apple muốn đại tu toàn bộ dòng máy Mac với dòng chip M4.

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, M4 sẽ được phát triển tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Thông tin này được chia sẻ nhà báo Mark Gurman, người thường rất đáng tin cậy về các tin tức xoay quanh Apple.

Doanh số bán máy Mac đã giảm 27% trong năm tài chính vừa qua, kết thúc vào tháng 9 năm ngoái, sau khi đạt đỉnh vào năm 2022. Ngay cả kỳ nghỉ lễ năm ngoái cũng không giúp ích được gì, vì doanh số bán hàng vẫn không thay đổi. Những chiếc máy Mac M3 ra mắt vào tháng 10 năm ngoái được cho là sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên, nhưng điều đó đã không xảy ra vì M3 không có bất kỳ cải tiến hiệu suất lớn nào so với M2.

Báo cáo cho biết, chip M4 sẽ là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn để “kết hợp các khả năng AI” vào tất cả các sản phẩm của Apple. Những chiếc máy Mac chạy M4 mới đầu tiên sẽ xuất hiện vào cuối năm nay và những chiếc khác sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Trước cuối năm nay, chúng ta có thể mong đợi những chiếc iMac mới, MacBook Pro 14 inch cấp thấp, MacBook Pro 14 inch và 16 inch cao cấp cũng như Mac mini. Điều này có nghĩa là các dòng iMac và MacBook Pro sẽ được làm mới khoảng một năm sau các lần nâng cấp lặp lại trước đó, khiến chúng ngang bằng với các chu kỳ làm mới smartphone do Apple lo ngại liên quan đến doanh số.

Vào năm 2025, Apple cũng sẽ phát hành MacBook Air 13" và 15" M4 (vào mùa xuân), Mac Studio (khoảng giữa năm) và Mac Pro "vào cuối năm 2025".

Apple có kế hoạch giới thiệu khả năng xử lý AI của M4 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6, khi hãng sẽ giới thiệu phiên bản tiếp theo của macOS. M4 cấp thấp nhất sẽ cung cấp sức mạnh cho MacBook Pro cấp thấp, các thiết bị MacBook Air mới và phiên bản cấp thấp của Mac mini. Tùy chọn cấp trung sẽ có trong MacBook Pro cao cấp và Mac mini cao cấp hơn, trong khi chip cấp cao nhất sẽ được tạo cho Mac Pro.

Là một phần của việc nâng cấp, Apple được cho là đang "cân nhắc" cho phép mọi người tùy chọn RAM cho máy Mac để bàn cao cấp nhất của mình với RAM lên tới 512GB (tăng từ giới hạn hiện tại là 192GB).

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom