Apple cuối cùng cũng cho phép bạn sử dụng linh kiện cũ để sửa iPhone

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
558 #1

Apple cuối cùng cũng đã làm được điều có thể làm hài lòng người dùng iPhone và người tiêu dùng nói chung trên toàn thế giới. Trong một thời gian dài, công ty đã có chính sách rất nghiêm ngặt đối với việc sử dụng linh kiện cũ để sửa chữa iPhone, thậm chí còn khóa phần mềm để các bộ phận đó không hoạt động bình thường, nhưng điều đó sắp thay đổi khi công ty cuối cùng đã công bố cho phép người dùng sử dụng linh kiện cũ để sửa iPhone.

Trong một thời gian dài, người dùng đã gặp khó khăn trong việc tiếp cận các bộ phận liên quan đến iPhone của họ. Quyết định này là một bước ngoặt vì nó sẽ cho phép khách hàng cũng như thợ sửa có thể độc lập tìm nguồn linh kiện và sửa chữa iPhone một cách dễ dàng. Công ty đã thông báo rằng các bộ phận này sẽ có sẵn cho một số mẫu iPhone bắt đầu từ mùa thu này.

Apple cũng đã đề cập đến việc họ sẽ triển khai quy trình hiệu chỉnh cải tiến vào mùa thu này như thế nào. Quá trình này sẽ áp dụng cho cả bộ phận iPhone mới và đã qua sử dụng và sẽ diễn ra trên thiết bị sau khi bộ phận đó được lắp đặt. Điều này sẽ đảm bảo rằng những người đang sửa chữa thiết bị không phải trải qua quá trình khó khăn trong việc hiệu chỉnh bộ phận trước khi cài đặt.


Apple cũng nói về việc iPhone trong tương lai sẽ hỗ trợ cảm biến sinh trắc học như thế nào, điều này sẽ giúp quá trình sửa chữa trở nên dễ dàng và rẻ hơn rất nhiều. Hơn nữa, khách hàng hoặc thợ sửa sẽ không còn phải cung cấp số series của iPhone khi họ đặt hàng các bộ phận không liên quan đến mainboard của iPhone.

Mặc dù giúp việc sửa chữa dễ dàng hơn một chút nhưng Apple đã nói về cách họ sẽ đảm bảo rằng các bộ phận iPhone bị đánh cắp sẽ không được sử dụng để sửa chữa. Apple thực sự rất thông minh và đây là cách nó sẽ hoạt động.

"Nếu một thiết bị đang sửa chữa phát hiện thấy bộ phận được lấy từ một thiết bị khác đã bật tính năng Activation Lock hoặc Lost Mode thì khả năng hiệu chỉnh cho bộ phận đó sẽ bị hạn chế."


Điều này cho thấy công ty rất mong muốn được phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất có thể. Xem xét chương trình này sẽ diễn ra như thế nào vào mùa thu này, TECHRUM sẽ thông báo cho bạn khi Apple chia sẻ thêm chi tiết về điều này.

Xem thêm:
 
Top Bottom