Người dùng iPhone ở 92 quốc gia bỗng nhiên nhận được cảnh báo đáng ngại từ Apple

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
90
725 #1

Một số người dùng iPhone đã nhận được cảnh báo rất đáng lo ngại cho thiết bị của họ vào thứ Tư. Apple đã gửi thông báo tới các người dùng ở 92 quốc gia, cảnh báo họ rằng họ có thể là mục tiêu của các cuộc tấn công phần mềm gián điệp. “Apple phát hiện ra rằng bạn đang là mục tiêu của một cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê đang cố gắng xâm phạm từ xa chiếc iPhone được liên kết với ID Apple của bạn -xxx-,” thông báo viết.

Cảnh báo của Apple tiếp tục chia sẻ thêm thông tin về vụ việc. Cảnh báo tiếp tục: “Cuộc tấn công này có thể nhắm mục tiêu cụ thể đến bạn vì chức danh hoặc việc làm của bạn. Vui lòng thận trọng”. Apple giải thích rằng họ không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân dẫn đến thông báo này vì lo ngại rằng thông tin bổ sung sẽ giúp kẻ tấn công tránh bị phát hiện trong tương lai. Công ty sử dụng thông tin và điều tra nội bộ để xác định các cuộc tấn công.

Đây không phải lần đầu tiên Apple làm như vậy. Kể từ năm 2021, các cá nhân ở hơn 150 quốc gia đã nhận được những tin nhắn tương tự, bao gồm cả lời cảnh báo gửi đến một số nhà báo và chính trị gia ở Ấn Độ vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cá nhân ở quốc gia nào đã nhận được thông báo trong khoảng thời gian này.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom