Các trình giả lập trên App Store sẽ gần như vô dụng nếu Apple không cho phép điều này

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
897 #1

Người sáng tạo PPSSPP, Henrik Rydgård hiện đã xác nhận trong một bài đăng trên blog rằng ông sẽ đưa trình giả lập PSP lên Apple App Store nếu nhà sản xuất iPhone cho phép.

“Nếu các quy tắc hiện tại cho phép các trình giả lập có bộ chọn ISO/ROM, thì PPSSPP sẽ có mặt trên App Store vào cuối năm nay. Nếu không thì không được đâu!” anh viết.

Các nguyên tắc của App Store của Apple về trình giả lập vẫn còn mơ hồ. Các nguyên tắc gợi ý rằng Apple sẽ không cho phép các trình giả lập có bộ chọn file tích hợp. Thay vào đó, trình giả lập chỉ có thể được phép phát hành nếu game được cung cấp bên trong ứng dụng (hoặc dưới dạng bản tải xuống trong ứng dụng).

Phần lớn các trình giả lập không bao gồm game vì nhà phát triển không sở hữu quyền đối với các tựa game này. Thay vào đó, người dùng thường được yêu cầu sử dụng file game của riêng họ để sử dụng với trình mô phỏng. Vì vậy, trình giả lập trên App Store có thể bị hạn chế nghiêm trọng nếu Apple không cung cấp quyền truy cập bộ chọn file. Rõ ràng, Rydgård cho rằng quyền truy cập vào bộ chọn tệp là không thể thiếu đối với PPSSPP trên App Store. Nếu như vậy, có lẽ chỉ trình giả lập từ chính các hãng phát hành game mới có quyền phát hành kèm với game, theo yêu cầu của Apple.

Một câu hỏi đáng chú ý khác là liệu Apple có cho phép các trình giả lập trên App Store sử dụng tính năng biên dịch JIT hay không. May mắn thay, Rydgård lưu ý rằng anh không cần sử dụng kỹ thuật tăng hiệu suất này trên iPhone vì “PPSSPP không cần JIT để hoạt động tốt trên các CPU hiện đại của Apple”.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom