Microsoft chặn bạn sử dụng phần mềm để tùy chỉnh giao diện của Windows 11 24H2

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
950 #1

Người dùng gần đây nhận thấy rằng các ứng dụng của bên thứ ba để tùy chỉnh giao diện người dùng không còn hoạt động trong phiên bản Windows 11 24H2 sắp được Microsoft phát hành. Có vẻ như, Microsoft không những không cho phép bạn chạy những ứng dụng đó mà thậm chí còn chặn bạn nâng cấp lên các bản mới hơn.

StartAllBack, một công cụ phổ biến để điều chỉnh thanh Taskbar và Start Menu trong Windows 11, là một trong những công cụ đầu tiên gặp lỗi trong 24H2 . Đáng buồn thay, nó không phải là duy nhất. ExplorerPatcher cũng không còn hoạt động trong Windows 11 24H2.

ExplorerPatcher của Valinet là một ứng dụng khá phổ biến cho phép bạn đưa thanh Taskbar Windows 10 cũ trở lại Windows 11, áp dụng các sửa đổi bổ sung để làm cho Windows 11 tốt hơn một chút và khôi phục một số tính năng còn thiếu. Windows 11 version 24H2 hiện đang gắn cờ ExplorerPatcher là không tương thích do "vấn đề về bảo mật hoặc hiệu suất" với thông báo sau:

"Ứng dụng này không thể chạy vì nó gây ra sự cố về bảo mật hoặc hiệu suất trên Windows. Một phiên bản mới có thể có sẵn. Kiểm tra với nhà cung cấp phần mềm của bạn để biết phiên bản cập nhật chạy trên phiên bản Windows này."


Giống như trong trường hợp StartAllBack, bạn có thể bỏ qua cảnh báo này bằng cách đổi tên file của các ứng dụng tùy chỉnh giao diện thành tên khác. Nếu bạn muốn nâng cấp lên bản dựng mới hơn, hãy xóa ứng dụng, cập nhật hệ thống của bạn rồi khởi chạy nó bằng cách sử dụng file đã được đổi tên.

Windows 11 version 23H2 không quan tâm đến việc bạn sử dụng StartAllBack hoặc ExplorerPatcher—cả hai ứng dụng đều khởi chạy bình thường mà không có bất kỳ cảnh báo nào.

Xem thêm:
 
Top Bottom