Trận động đất lớn ở Đài Loan làm ngừng hoạt động một số dây chuyền sản xuất chip của Apple

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
303 #1

Trận động đất lớn ở Đài Loan đã khiến một số dây chuyền sản xuất chip của TSMC phải tạm dừng, có khả năng ảnh hưởng đến việc sản xuất thiết bị của Apple.

Một trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra ở Đài Loan đã gây thiệt hại đáng kể về cơ sở hạ tầng và làm gián đoạn hoạt động tại một số cơ sở sản xuất trọng điểm của TSMC. Các nguồn tin quen thuộc với hoạt động của TSMC cho biết nhà máy N3 của công ty ở Đài Nam đã bị hư hỏng về kết cấu, dầm và cột bị gãy, dẫn đến việc sản xuất phải ngừng hoàn toàn. Các máy EUV, thiết bị cần thiết cho quy trình sản xuất dưới 7nm, đã ngừng hoạt động và các phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển đã bị hư hại đáng kể, chẳng hạn như tường bị nứt. Một nhà máy khác ở Hsinchu báo cáo đường ống bị hỏng và các tấm bán dẫn bị hư hỏng nặng, buộc phải ngừng sản xuất.

Một số chip cao cấp của TSMC, chẳng hạn như A17 Pro 3nm trong iPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max, yêu cầu hoạt động suốt ngày đêm và môi trường chân không ổn định trong vài tuần. Kết quả là, một số chip cao cấp đã được sản xuất có khả năng bị hỏng ngay cả khi chúng không bị hư hỏng trực tiếp.

Tất cả bộ xử lý silicon tùy chỉnh trong các thiết bị của Apple đều do TSMC cung cấp. Do đó, ảnh hưởng tức thời của trận động đất đối với các cơ sở của TSMC đã làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra chậm trễ trong chuỗi cung ứng sản phẩm của Apple. Nhà sản xuất chip này đã hành động ngay lập tức để đánh giá thiệt hại và bắt đầu các thủ tục phục hồi, với một số dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ hoạt động trở lại ngay, nhưng toàn bộ mức độ tác động đối với chuỗi cung ứng của Apple vẫn chưa chắc chắn.

TSMC trước đây luôn chú trọng đến việc phòng chống thiên tai, đặc biệt là sau trận động đất lớn năm 1999. Kể từ đó, công ty đã triển khai các biện pháp quản lý địa chấn nghiêm ngặt được thiết kế để giảm thiểu rủi ro do động đất gây ra, bao gồm kiểm tra sau động đất, lắp đặt bộ giảm chấn và bộ giảm chấn và tích hợp các công nghệ giảm rung của thiết bị.

Apple đang trong quá trình tăng cường sản xuất cho các sản phẩm sắp ra mắt của mình, do đó, sự gián đoạn đáng kể trong việc cung cấp chip do TSMC sản xuất có thể trì hoãn việc ra mắt sản phẩm hoặc hạn chế tính sẵn có. Nói như vậy, Apple được biết đến với các chiến lược quản lý chuỗi cung ứng mạnh mẽ, có thể sẽ giúp giảm thiểu tác động tức thời của trận động đất đối với dòng thời gian và tính sẵn có của sản phẩm của công ty.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom