Tổng hợp những thay đổi trong iOS 17.5 Beta vừa được Apple phát hành

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
1239 #1

Apple đã phát hành iOS 17.5 beta 1 cho các nhà phát triển vào ngày hôm nay, sau khoảng thời gian dài không có bản phát hành beta nào kéo dài một tháng. Mặc dù iOS 17.5 beta 1 là một bản cập nhật tương đối nhỏ nhưng có một số điều đáng lưu ý.

IOS 17.5 beta 1 có số bản build là 21F5048f. Tính năng này hiện có sẵn cho các nhà phát triển đã đăng ký, những người có thể cập nhật qua ứng dụng Settings. Chúng tôi hy vọng iOS 17.4 sẽ được phát hành cho những người thử nghiệm beta công khai vào cuối tuần này hoặc tuần tới.

Hỗ trợ cài đặt ứng dụng trực tiếp từ trang web

Tại EU, iOS 17.5 cho phép hỗ trợ cài đặt ứng dụng trực tiếp từ trang web của nhà phát triển. Apple đã công bố tính năng "Web Distribution” mới này vào tháng trước, giải thích rằng nó cho phép các nhà phát triển phân phối ứng dụng iOS trực tiếp từ trang web của họ.

Để sử dụng tính năng này, các nhà phát triển sẽ phải chọn tham gia các điều khoản kinh doanh mới của App Store, nghĩa là họ sẽ trả phí công nghệ cốt lõi là 0,50 € cho mỗi lần cài đặt ứng dụng, hàng năm đầu tiên trên một triệu trong 12 tháng qua. Mặc dù iOS 17.5 beta 1 đặt nền tảng cho tính năng này nhưng hiện tại không có nhà phát triển nào cung cấp ứng dụng của họ thông qua web.

Thay đổi thiết kế

iOS 17.5 beta 1 cũng bao gồm một số thay đổi nhỏ về thiết kế trên toàn hệ điều hành.


Trong ứng dụng Apple Books, Apple đã thiết kế lại biểu tượng “Reading Goal” ở thanh điều hướng trên cùng.


Trong ứng dụng Settings, có một biểu tượng mới cho menu “Passkeys Access for Web Browsers” trong "Privacy & Security.”


Widget của Podcasts đã được cập nhật để có màu động mới thay đổi dựa trên hình minh họa của podcast bạn hiện đang phát.

Hệ thống chống theo dõi phụ kiện không mong muốn

Theo mã được tìm thấy bởi 9to5Mac , iOS 17.5 dường như bao gồm một hệ thống mới dựa trên các tính năng chống theo dõi dành cho các phụ kiện như AirTags. Điều này xảy ra sau khi Apple vào năm ngoái tuyên bố hợp tác với Google để nghiên cứu một “thông số kỹ thuật mới của ngành nhằm giải quyết việc theo dõi không mong muốn”.

Các đoạn code được thêm vào ứng dụng Find My tiết lộ rằng iOS sẽ xác định các phụ kiện theo dõi, ngay cả khi chúng không được Apple hoặc Find My chứng nhận và giúp người dùng vô hiệu hóa chúng.

 
Top Bottom