Apple có thể buộc phải thực hiện một thay đổi lớn về cách iPhone xử lý ảnh

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
667 #1

Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) có tác động lớn đến cách các sản phẩm của Apple hoạt động ở EU. Ví dụ: Apple buộc phải cung cấp cho chủ sở hữu iPhone ở EU khả năng cài đặt và sử dụng các thị trường của bên thứ ba trên nền tảng này. Một nhận xét gần đây từ người đứng đầu Ủy ban Châu Âu Margrethe Vestager giờ đây có thể thay đổi căn bản cách iOS xử lý ảnh.

Ủy ban Châu Âu gần đây đã công bố nhận xét của hai nhà lãnh đạo Margrethe Vestager và Thierry Breton liên quan đến việc không tuân thủ DMA. Được phát hiện bởi John Gruber của trang Daring Fireball, Vestager chỉ ra việc Apple đã không tuân thủ đầy đủ quy định như thế nào.

Nhận xét này gợi ý rằng Apple nên làm cho mọi ứng dụng trên nền tảng của họ đều có thể gỡ cài đặt được. Và việc đề cập thoáng qua đến ứng dụng Photos, gợi ý rằng Vestager tin rằng ứng dụng này cũng có thể gỡ cài đặt được.

Như Gruber chỉ ra, đây sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Apple vì ứng dụng Photos là phần mềm cấp hệ thống. Điều này sẽ yêu cầu Apple phải thực hiện việc viết lại hệ điều hành trên diện rộng.

Mặc dù Vestager có đề cập đến ứng dụng Photos nhưng vẫn chưa biết liệu Ủy ban Châu Âu có buộc Apple thực hiện thay đổi cụ thể này hay không. Nếu đúng như vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu Apple bắt đầu đặt câu hỏi liệu có nên ở lại EU hay không.

Xem thêm:
 
Top Bottom