Elon Musk: AI sẽ thông minh hơn toàn bộ loài người cộng lại vào năm 2030, có 20% sẽ hủy diệt loài người

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
267 #1

Elon Musk khá chắc chắn rằng AI đáng để mạo hiểm, ngay cả khi có 1/5 khả năng công nghệ này quay lưng lại với con người.

Phát biểu trong cuộc hội thảo "Great AI Debate " tại hội nghị Abundance Summit kéo dài bốn ngày vào đầu tháng này, Musk đã tính toán lại đánh giá rủi ro trước đây của mình đối với công nghệ, nói rằng: "Tôi nghĩ có khả năng nó sẽ hủy diệt loài người. Tôi có thể đồng ý với Geoff Hinton, đó là khoảng 10% hoặc 20% hoặc tương tự."

Tuy nhiên, ông nói thêm: "Tôi nghĩ rằng kịch bản tích cực có thể xảy ra sẽ lớn hơn kịch bản tiêu cực."

Musk không đề cập đến cách ông tính toán rủi ro.

Tháng 11 năm ngoái, Musk cho biết có khả năng "không phải bằng 0" rằng công nghệ này có thể "trở nên tồi tệ", nhưng không đi quá xa khi nói rằng ông tin rằng công nghệ này có thể hủy diệt loài người nếu điều đó xảy ra.

Mặc dù là người ủng hộ việc quản lý AI nhưng năm ngoái, Musk đã thành lập một công ty tên là xAI, chuyên mở rộng hơn nữa sức mạnh của công nghệ. xAI là đối thủ cạnh tranh với OpenAI, một công ty được Musk đồng sáng lập với Sam Altman trước khi Musk rời khỏi hội đồng quản trị vào năm 2018.

Tại Hội nghị thượng đỉnh, Musk ước tính trí thông minh kỹ thuật số sẽ vượt quá tất cả trí thông minh của con người cộng lại vào năm 2030. Trong khi ông duy trì những mặt tích cực tiềm ẩn nhiều hơn những mặt tiêu cực, Musk thừa nhận có rủi ro đối với thế giới nếu sự phát triển của AI tiếp tục đi theo quỹ đạo hiện tại theo một số hướng trực tiếp nhất.

“Đừng ép nó nói dối, ngay cả khi sự thật khó chịu”, Musk nói về cách tốt nhất để giữ an toàn cho con người trước công nghệ. "Điều này rất quan trọng. Đừng bắt AI nói dối."

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom