Apple chỉ trang bị AI trên thiết bị cho chip A18 Pro, A18 thường bị bỏ qua

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
414 #1

Một báo cáo từ chuỗi cung ứng của Apple chỉ ra rằng chip A18 Pro sẽ có diện tích khuôn lớn hơn (so với A17 Pro), điều này có thể cần thiết để có thêm sức mạnh tính toán AI.

Báo cáo đến từ Jeff Pu tại phòng nghiên cứu Haitong International Tech. Con chip này được cho là sẽ xử lý AI trên thiết bị, điều mà các Android hàng đầu hiện nay đã có thể làm được nhờ chip Snapdragon 8 Gen 3.

Diện tích khuôn lớn hơn trên A18 Pro có nghĩa là chip có thể chứa nhiều bóng bán dẫn hơn hoặc các thành phần chuyên dụng hơn, có lẽ là một NPU mạnh mẽ. Apple có thể tận dụng AI trên iPhone 2024 của mình bằng cách sử dụng kết hợp AI trên thiết bị và AI Gemini của Google, mà Apple được cho là đang muốn cấp phép.

Trong ghi chú của Pu, anh ta cố tình nhấn mạnh A18 Pro là phiên bản 6 GPU, đxác nhận sự tồn tại của chip A18 không Pro với GPU ít hơn.

Điều này phù hợp với các báo cáo rằng toàn bộ dòng iPhone 16 sẽ sử dụng SoC A18, chỉ có điều sẽ có một sự thay đổi. 16 Pro và 16 Pro Max sẽ có SoC A18 Pro hỗ trợ AI, trong khi 16 và 16 Plus thông thường sẽ có A18 cấp thấp hơn

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom