Chính phủ Mỹ đổ lỗi cho Apple về "cái chết" của Windows Phone

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
798 #1

Trong trường hợp bạn chưa đọc tin tức thì Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vừa đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại Apple. Việc Apple bị kiện không hẳn là tin tức mà bài viết này nhắc tới mà là những tin tức liên quan. Khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ) đã đổ lỗi cho Apple về cái chết của Windows Phone.

Chắc bạn đọc vẫn còn nhớ Windows Phone. Hệ điều hành mobile của Windows từng làm mưa làm gió những năm 2010. Đó là hệ điều hành di động sạch nhất và nhanh nhất với giao diện người dùng cực kỳ đẹp mắt với các ô sống động và thiết kế tối giản. Nó được cài đặt trên các mẫu Nokia Lumia 520, 720, 920 và 1020.

Với khả năng chụp ảnh và hiệu suất hoàn hảo, Windows Phone đã phát triển tốt cho đến khi rất nhiều sai lầm của Microsoft đã hủy hoại hệ điều hành này. Trước khi chúng ta đổ lỗi cho Apple thì đó chủ yếu là lỗi của Microsoft. Việc khởi động lại hệ điều hành liên tục với các thiết bị cũ hơn không nhận được bản cập nhật hệ điều hành mới cũng như việc không thu hút các nhà phát triển tạo ra phần mềm cho Windows Phone đã dẫn đến cái chết không thể tránh khỏi.

Nhiều người đổ lỗi cho Google vì đã chặn các ứng dụng phổ biến của họ trên Windows Phone. Ngay cả CEO của Microsoft, Satya Nadella cũng thừa nhận rằng việc khai tử mảng kinh doanh thiết bị mobile không phải là một quyết định đúng đắn. Dù thế nào đi nữa, Windows Phone đã chết và Microsoft đã giết chết nó.

Những người hâm mộ hệ điều hành cũ này luôn đổ lỗi cho Google và Microsoft về cái chết của Windows Phone. Giờ đây, với báo cáo của DoJ, người hâm mộ lại có thêm một công ty mới để trách.


Báo cáo khẳng định Apple đã độc quyền thị trường và ngăn cản sự phát triển của các đối thủ cạnh tranh tiềm năng. DoJ buộc tội Apple về các quy trình phản cạnh tranh khi không cho phép các cửa hàng ứng dụng khác và duy trì hệ sinh thái “khu vườn có tường bao quanh” của họ.

“Nhiều công ty nổi tiếng, được tài trợ tốt đã cố gắng thâm nhập thành công vào các thị trường liên quan vì những rào cản gia nhập này nhưng không thành công. Những thất bại trong quá khứ bao gồm Amazon (đã phát hành Fire mobile…) Microsoft (đã ngừng hoạt động kinh doanh di động vào năm 2017), ”DoJ lưu ý trong báo cáo của mình.

DoJ nói thêm rằng HTC đã bán mảng kinh doanh smartphone của mình cho Google vào tháng 9 năm 2017 và LG rời khỏi thị trường smartphone vào năm 2021. Hiện tại, chỉ có Samsung và Google được coi là những đối thủ cạnh tranh đáng chú ý, trong đó Google tụt hậu đáng kể so với Apple và Samsung do những rào cản này.

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom