Đây là cuốn sách của Microsoft vẫn đề cập Windows 10 là "phiên bản Windows cuối cùng"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
437 #1

Ngay từ ba tháng trước, những đồn đoán về phiên bản Windows tiếp theo, được cộng đồng gọi là "Windows 12" đã xuất hiện. Những tin đồn đó dựa trên một báo cáo trước đó về việc Microsoft sẽ quay trở lại nhịp phát hành ba năm cho mọi Windows mới.

Tuy nhiên, sự cường điệu về Windows 12 gần đây đã giảm dần do các báo cáo trái ngược nhau và người ta tin rằng Microsoft đã có một số thay đổi đối với các kế hoạch như vậy. Vẫn còn một phiên bản Windows mới đang được công ty phát triển trong âm thầm. Ngay cả Qualcomm và Intel đều tiết lộ rằng một phiên bản Windows mới đang được phát triển, nhưng có thể họ đang đề cập đến Windows 11 24H2, đây là bản cập nhật tính năng lớn tiếp theo cho Windows 11.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những suy đoán về Windows 12 là vô căn cứ. Các báo cáo cho thấy Microsoft đã thay đổi lộ trình của mình sau sự ra đi của cựu giám đốc Windows và Surface Panos Panay .

Thật khó tin đối với một số bạn mới sử dụng Windows, đã có lúc gã khổng lồ Redmond đã quyết định rằng nó sẽ gắn bó với Windows 10 mãi mãi. Có lẽ việc bỏ qua Windows 9 đã khiến Microsoft cảm thấy khó xử về tình huống này và do đó họ muốn loại bỏ hoàn toàn những con số đó.

Những tin đồn về việc Windows 10 sẽ là phiên bản cuối cùng xuất hiện vào tháng 4 năm 2015 và sau đó một tháng, chính Microsoft đã xác nhận tại Ignite rằng họ xem Windows 10 là" phiên bản cuối cùng của Windows". Tuy nhiên, rõ ràng là điều đó đã không xảy ra khi Microsoft đã công bố Windows 11 vào tháng 6 năm 2021.


Tuy nhiên, công ty vẫn chưa quyết định về điều đó cho đến giữa năm 2017. Ấn bản thứ 7 của cuốn sách Windows Internals của công ty được xuất bản vào năm đó cho thấy điều này. Một trong những trang trong cuốn sách nói về các phiên bản Windows trong tương lai như sau.

Với Windows 10, Microsoft tuyên bố sẽ cập nhật Windows với nhịp độ nhanh hơn trước. Sẽ không có “Windows 11” chính thức; thay vào đó, Windows Update sẽ cập nhật Windows 10 hiện có lên phiên bản mới. Tại thời điểm viết bài, hai bản cập nhật như vậy đã xảy ra, vào tháng 11 năm 2015 (còn được gọi là phiên bản 1511) và tháng 7 năm 2016 (phiên bản 1607).



Hiện tại chúng ta không có cách nào biết chính xác khi nào Microsoft có sự thay đổi quan điểm này hoặc tại sao.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom