Huawei đang nắm giữ "Vision Pro", Apple đứng trước nguy cơ vi phạm thương hiệu tại Trung Quốc

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
975 #1

Kính Vision Pro của Apple có thể vẫn gặp vấn đề về thương hiệu với Huawei khi Apple ra mắt kính Trung Quốc.

Như tờ South China Morning Post nhấn mạnh, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã đăng ký tên "Vision Pro" tại nước này vào năm 2021. Việc đăng ký này bao gồm nhiều loại hàng hóa và dịch vụ, bao gồm cả kính thực tế ảo và màn hình đeo được, mang lại cho Huawei quyền độc quyền đối với tên "Vision Pro" ở Trung Quốc cho đến tháng 11 năm 2031.

Theo Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA), đơn đăng ký bản quyền nhãn hiệu "Vision Pro" của Apple hiện đang trong tình trạng "từ chối xem xét lại". Ngoài ra, Apple đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho thương hiệu "Apple Vision Pro" vào tháng 6 năm 2023 và đơn đăng ký này vẫn đang được xem xét, khiến chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty cho sản phẩm tại Trung Quốc là không chắc chắn.

Bước đột phá đầu tiên của Huawei vào lĩnh vực kính thông minh là việc giới thiệu "Vision Glass" vào tháng 12 năm 2022, mở rộng danh mục đầu tư của mình dưới thương hiệu Vision, bao gồm cả một loạt màn hình TV thông minh. Sau sự kiện phát hành Vision Pro của Apple tại Mỹ vào tháng 2, Huawei đã được đồn đại là đang chuẩn bị ra mắt các thiết bị tương tự.

Xem thêm:
 
Top Bottom