Apple mở lại tài khoản Epic Games trước áp lực bị Liên minh Châu Âu điều tra

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
558 #1

Apple đang lùi bước sau khi tuyên bố sẽ không cho phép Epic Games có cửa hàng ứng dụng riêng trên iOS ở Châu Âu.

Theo CNN, Apple đã đảo ngược quyết định của mình sau tuyên bố của các quan chức Liên minh Châu Âu rằng họ sẽ điều tra lệnh cấm.

Epic Games, công ty sản xuất Fortnite, đã chiến đấu với Google và Apple để giành quyền quản lý mua hàng trong ứng dụng trên nền tảng của họ trong những năm gần đây. Cả Google và Apple đều xóa Fortnite khỏi các cửa hàng trực tuyến của họ vào năm 2020 sau khi Epic tạo ra cách giao dịch trong trò chơi không sử dụng hệ thống của Apple và Google.

Trong một bài đăng trên blog, Epic cho biết Fortnite sẽ có mặt trở lại trên iOS sau quyết định này.

Công ty cho biết: “Điều này gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến các nhà phát triển rằng Ủy ban Châu Âu sẽ hành động nhanh chóng để thực thi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số và yêu cầu những gã khổng lồ phải chịu trách nhiệm”.


Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số đã chính thức trở thành luật vào thứ Năm tại Liên minh Châu Âu, được thiết kế để kiểm soát sự cạnh tranh của các công ty Công nghệ lớn. Luật yêu cầu các nhà phát triển cửa hàng ứng dụng cho phép tải xuống và mua ứng dụng từ các nhà cung cấp bên thứ ba.

Trong một bài đăng trước, Epic cho biết trong bài đăng trên blog rằng Apple đã xóa tài khoản "Epic Games Thụy Điển AB", tài khoản này họ dự định sử dụng để đưa Epic Games Store lên iOS.

Công ty cho biết: “Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng DMA và cho thấy Apple không có ý định cho phép cạnh tranh thực sự trên các thiết bị iOS”.

Apple nói với CNN rằng họ đã khôi phục tài khoản sau khi nói chuyện với Epic và được Epic đồng ý với các chính sách mới tập trung vào EU.

Một vụ kiện của Epic chống lại Google đã được đưa ra xét xử vào tháng 11 năm 2023 tại tòa án liên bang San Francisco về hệ thống xử lý thanh toán kỹ thuật số trong cửa hàng Google Play.

Bồi thẩm đoàn đứng về phía Epic và đồng ý rằng Google duy trì sự độc quyền bất hợp pháp với cửa hàng Google Play. Google có kế hoạch kháng cáo vụ việc, nhưng nếu các tòa án cấp cao hơn giữ nguyên phán quyết, Epic có kế hoạch xây dựng cửa hàng ứng dụng của riêng mình và chạy hệ thống thanh toán của riêng mình trên Android.

Epic đã thua trong một vụ kiện tương tự chống lại Apple vào năm 2021. Mặc dù thẩm phán liên bang đứng về phía Apple trong hầu hết các điểm trong vụ đó, nhưng thẩm phán đã đưa ra phán quyết rằng Apple nên cho phép các ứng dụng cung cấp liên kết đến các tùy chọn thanh toán khác

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom