Adobe ra mắt AI có thể giúp bất kỳ ai trở thành "nhà sản xuất âm nhạc"

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
274 #1

Kỷ nguyên của âm nhạc robot đang đến gần chúng ta. Adobe đang nghiên cứu một công cụ AI mới cho phép bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà sản xuất âm nhạc—không cần có nhạc cụ hay kinh nghiệm chỉnh sửa.

Công ty đã tiết lộ “Project Music GenAI Control” trong tuần này. Công cụ này cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa nhạc bằng cách chỉ cần nhập yêu cầu bằng văn bản vào mô hình AI tạo sinh. Adobe giải thích: Chúng có thể bao gồm các mô tả như “rock mạnh mẽ”, “điệu nhảy vui vẻ” hoặc “nhạc jazz buồn”.

Sau đó, Project Music GenAI Control sẽ tạo giai điệu ban đầu dựa trên yêu cầu của người dùng. Họ cũng có thể chỉnh sửa giai điệu này bằng văn bản. Adobe cho biết người dùng có thể, chẳng hạn, chỉnh sửa cường độ của bản nhạc được tạo, kéo dài thời lượng của clip nhạc hoặc tạo vòng lặp lặp lại, cùng nhiều tính năng khác.


Đối tượng mục tiêu của công cụ mới này bao gồm podcast, đài truyền hình và “bất kỳ ai khác cần âm thanh có tâm trạng, giai điệu và độ dài phù hợp”, Nicholas Bryan, nhà khoa học nghiên cứu cấp cao của Adobe và là một trong những người sáng tạo ra công nghệ, cho biết.

“Một trong những điều thú vị về các công cụ mới này là chúng không chỉ tạo ra âm thanh—chúng còn nâng nó lên ngang tầm với Photoshop bằng cách cung cấp cho người sáng tạo cùng loại khả năng kiểm soát sâu để định hình, tinh chỉnh và chỉnh sửa âm thanh của họ,” Bryan nói trong một blog của Adobe.

Xem thêm:
 
Top Bottom