Apple gọi, Huawei trả lời: Kính Huawei Vision nhẹ hơn một nửa, giá chỉ bằng nửa chiếc Apple Vision Pro

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
755 #1

Không có gì ngạc nhiên khi Huawei được cho là đang phát triển một thiết bị cạnh tranh với máy tính không gian Vision Pro của Apple. Theo thông tin được đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc weibo của Li Nan, cựu giám đốc tiếp thị của Meizu, sản phẩm sẽ có tên là Huawei Vision và nó sẽ nặng 350 gram so với 600 gram của Apple Vision Pro. Trọng lượng nhẹ hơn có thể cho phép người dùng kính của Huawei tránh được một số khó chịu khi đeo trong thời gian dài.

Giống như Apple Vision Pro, Huawei Vision sẽ được trang bị tấm nền micro-OLED 4K của Sony. Sẽ có những khác biệt quan trọng giữa hai chiếc kính vì Huawei sẽ không có tính năng tương tự như EyeSight của Apple, cho phép những người ở gần người dùng Vision Pro nhìn thấy hình ảnh đại diện của mắt người dùng.

Tin đồn hiện tại cho biết Huawei sẽ phụ thuộc vào chip của chính mình (có thể được phát triển bởi HiSilicon) mặc dù thật khó để biết làm thế nào Huawei có thể có được bất kỳ chip tiên tiến nào. Xưởng đúc lớn nhất Trung Quốc, SMIC, không thể có được máy in thạch bản cực tím (EUV) do các lệnh trừng phạt của Mỹ và công cụ đó là cần thiết để sản xuất các SoC tiên tiến. Tuy nhiên, SMIC được cho là sẽ có thể sản xuất chip 5nm cho Huawei vào cuối năm nay bằng cách sử dụng máy in khắc tia cực tím sâu hiện đang sở hữu.

Làm thế nào Huawei có thể có được những con chip cần thiết để biến Huawei Vision trở thành "đối thủ" của Vision Pro có thể sẽ tạo nên một câu chuyện thú vị một khi lời đồn được tiết lộ. Nhưng hiện tại, Huawei được cho là sẽ cung cấp một máy tính không gian của riêng mình có trọng lượng gần bằng một nửa và dự kiến sẽ có giá chỉ bằng một nửa Vision Pro. Với mức giá dự kiến trong khoảng 1.750 USD.

 
Top Bottom