Apple vẫn đang ấp ủ một chiếc iPhone màn hình gập như Galaxy Z Flip

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
90
431 #1

Dòng Galaxy Z Flip của Samsung có thể không có thông số kỹ thuật tốt nhất, nhưng nó đã khá phổ biến với khách hàng, hơn cả dòng Galaxy Z Fold. Thành công này chắc chắn đã được các đối thủ cạnh tranh chú ý, vì chúng ta đã thấy nhiều đối thủ Android tung ra phiên bản smartphone màn hình gập dạng vỏ sò của riêng họ. Hãng nổi bật nhất sẽ xuất hiện tiếp theo trong danh sách này có thể là Apple, vì một báo cáo hiện tuyên bố rằng Apple đang phát triển một chiếc iPhone màn hình gập dạng vỏ sò.

Theo báo cáo mới từ The Information, Apple đang xây dựng nguyên mẫu của ít nhất hai chiếc iPhone có thể gập lại như vỏ sò, giống như Galaxy Z Flip. Những chiếc iPhone màn hình gập được cho là đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và không nằm trong kế hoạch sản xuất hàng loạt của công ty trong năm nay hoặc năm tới. Sản phẩm có thể bị hủy nếu nguyên mẫu không đáp ứng được kỳ vọng của Apple.

Báo cáo đề cập rằng Apple từ lâu đã ấp ủ ý tưởng về một chiếc iPhone có thể gập lại. CEO Apple Tim Cook đã nói chuyện với các kỹ sư và nhà thiết kế tại công ty về khả năng ra mắt iPhone có thể gập lại vào năm 2018. Ông cũng “phản ứng tích cực” với bản demo màn hình có thể gập lại 7 inch. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, Apple vẫn chưa tung ra sản phẩm màn hình gập nào dưới bất kỳ hình thức nào.


Nhóm thiết kế công nghiệp của Apple dường như thích một chiếc iPhone có thể gập lại với màn hình hướng ra ngoài khi điện thoại đóng lại. Họ cũng muốn một chiếc iPhone có thể gập lại mỏng bằng một nửa những chiếc iPhone hiện tại để không quá dày khi đóng lại. Tuy nhiên, màn hình hướng ra ngoài dễ bị hư hại từ bên ngoài và những hạn chế về kích thước thành phần, chẳng hạn như pin, khiến việc tạo ra một màn hình mỏng có thể gập lại trở nên khó khăn.

Ngoài thách thức tạo ra một chiếc iPhone có thể gập lại, các nhà thiết kế của Apple cũng gặp khó khăn trong việc phát triển các tính năng hấp dẫn để bán chúng. Một chiếc iPhone có thể gập lại dự kiến sẽ đắt hơn một chiếc iPhone thông thường và có thể không dễ thuyết phục người tiêu dùng.

Báo cáo cho biết thêm rằng Apple đã tạm dừng công việc phát triển iPhone gập vào năm 2020 và chuyển sang iPad Mini gập với màn hình khoảng 8 inch. iPad màn hình gập có thể dày hơn và không phải trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt như iPhone màn hình gập. Các kỹ sư làm việc trên iPad màn hình gập được cho là đang cố gắng loại bỏ nếp nhăn trên màn hình để mang lại trải nghiệm hiển thị mượt mà và liền mạch, hoạt động tốt với Apple Pencil.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom