Apple Vision Pro đã bị hack

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
756 #1

Trong vòng một ngày sau khi Apple Vision Pro phát hành, một nhà nghiên cứu bảo mật tuyên bố đã tạo ra khai thác kernel cho VisionOS, mở đường cho việc bẻ khóa và tạo phần mềm độc hại tiềm năng.

Những lần phát hành phần cứng mới đầu tiên thường đi kèm với việc các nhà nghiên cứu bảo mật và nhà phát triển phần mềm độc hại đang nỗ lực phá vỡ hệ điều hành.

Trong một tweet cuối ngày thứ Sáu của nhà nghiên cứu Joseph Ravichandran của MIT Microarchitectural Security, anh tuyên bố rằng một lỗ hổng kernel đã được thực hiện cho Apple Vision Pro, có khả năng là lỗ hổng đầu tiên được phát hiện công khai.


Các tweet, được phát hiện bởi iDevice Central, trình bày chi tiết trong một số bức ảnh về cách Apple Vision Pro hiển thị lỗi khai thác kernel. Sau khi bị xâm phạm, Apple Vision Pro sẽ chuyển sang chế độ xem xuyên thấu, trước khi cảnh báo người dùng tháo kính vì nó sẽ khởi động lại trong vòng 30 giây.

Ravichandran cũng đăng một hình ảnh khác cho ứng dụng "Vision Pro Crasher", hoàn chỉnh với hình ảnh đầu lâu đeo tai nghe và nút "Crash My Vision Pro".


Không rõ liệu nhà nghiên cứu đã gửi những phát hiện này cho Apple hay có ý định làm vậy không. Nếu họ làm vậy, có một cơ hội đủ điều kiện theo chương trình Apple Security Bounty.

Ở giai đoạn cực kỳ sớm này, nếu xét đến việc triển khai số ít thiết bị cho những người dùng đầu tiên có hiểu biết về công nghệ, có vẻ như việc phát hiện này sẽ không gây ra vấn đề gì cho Apple và người dùng của hãng.

Xem thêm:
 
Top Bottom