Ai đó đã tạo file PDF có kích thước lớn hơn cả vũ trụ. Bạn thậm chí có thể in nó ra!

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1720 #1

Về mặt lý thuyết, bạn có thể tạo một file PDF có thể bao phủ một nửa diện tích nước Đức. Một nhà phát triển phần mềm đã bắt đầu khám phá xem điều đó có đúng không và nhận ra rằng cô ấy có thể tiến xa hơn rất nhiều.

Bạn đã nghe nói về kích thước tối đa cho một file PDF chưa? Cụ thể, một bản PDF có thể bao phủ khoảng một nửa diện tích nước Đức, tương đương 381 km. Alex Chan , một nhà phát triển phần mềm đã bắt đầu chứng minh hoặc bác bỏ tuyên bố này. Cô nhanh chóng chứng minh rằng, theo PDF 1.7 , Acrobat 7.0 hỗ trợ giá trị UserUnit tối đa là 75.000, mang lại kích thước trang tối đa là 15.000.000 inch. Cô lưu ý rằng 15 triệu inch chính xác là 381 km.

Nhưng Chan tự hỏi liệu một file PDF có thể vượt quá giá trị tối đa hay không. Để tiến hành phần còn lại của thử nghiệm, Chan đã tự học về hoạt động bên trong của tài liệu PDF và cuối cùng đã có thể viết bản PDF đầu tiên.

Cô nhận thấy rằng, MediaBox - giá trị chiều rộng và chiều cao của trang - thường là hình vuông có kích thước 300 × 300 đơn vị có kích thước đơn vị mặc định là 1/72 inch, sẽ cho phép bạn mở rộng tới 200 inch.Nhưng người dùng có thể phóng to trang bằng cách thay đổi giá trị MediaBox. Nhưng người dùng có thể làm cho trang lớn hơn bằng cách thay đổi giá trị MediaBox. Để làm điều đó, bạn phải tăng kích thước đơn vị bằng cách thêm giá trị /UserUnit. UserUnit tối đa là 75,000, tạo ra kích thước trang là 15,000,000.00 x 15,000,000.00 inch – hay còn 381 km về cả hai phía.

Trong nỗ lực tạo một file PDF lớn hơn một nửa kích thước của Đức, Chan về cơ bản đã phát hiện ra một cách để làm file PDF thậm chí còn to hơn nữa. Vượt ra ngoài sức tưởng tượng của con người. Cô đã nhập giá trị chiều rộng của MediaBox là 1 theo sau bởi mười hai số 0. Chiều rộng đó xấp xỉ khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng. Cô ấy tiếp tục thử nghiệm và cuối cùng đã tạo ra một file PDF mà cô tuyên bố là lớn hơn cả vũ trụ – khoảng 37 nghìn tỷ năm ánh sáng vuông. Lời khuyên cuối cùng của cô ấy? Đừng cố gắng in nó ra.

 
Được thích: Lipo
Top Bottom