Những gã khổng lồ game mobile Alibaba và Tencent đang tham gia vào cơn sốt Palworld

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
612 #1

Bối cảnh game đang chứng kiến một cơn sốt chưa từng có khi Alibaba và Tencent , hai trong số những gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc , lao vào cuộc cạnh tranh điên cuồng trên các dịch vụ đám mây. Cơn sốt này được thúc đẩy bởi sự phổ biến bùng nổ của Palworld , một tựa game kết hợp sinh tồn trong thế giới mở với việc huấn luyệt sinh vật.

Được phát triển bởi studio Pocketpair có trụ sở tại Tokyo, Palworld đã gây bão cộng đồng game thủ, bán được 8 triệu bản đáng kinh ngạc trên Steam chỉ trong vài ngày kể từ khi phát hành. Tựa game cho phép người chơi bắt, nuôi và chiến đấu với những sinh vật được gọi là Pals trong một thế giới mở rộng lớn, vượt qua ranh giới của thể loại huấn luyệt sinh vật truyền thống.

Tuy nhiên, thành công vang dội của tựa game đã làm quá tải server của game, khiến Pocketpair phải cung cấp tùy chọn cho người chơi chạy trên các server riêng. Đó là mảnh đất màu mỡ đã thu hút sự quan tâm từ những gã khổng lồ dịch vụ đám mây của Trung Quốc.


Alibaba và Tencent đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này, cung cấp các gói server chuyên dụng cho người chơi Palworld. Mức giá cạnh tranh của họ nhằm mục đích thu hút lượng người hâm mộ ngày càng tăng của game, cho thấy một chiến trường mới trong lĩnh vực điện toán đám mây nơi các công ty này có lịch sử cạnh tranh khốc liệt.

Chưa biết liệu Tencent, nhà phát triển game hàng đầu Trung Quốc liệu có đang "copy" ý tưởng huấn luyệt sinh vật thành công của Palworld và đem nó đến với mảnh đất mobile, nơi mà có nhiều game thủ chưa tiếp cận được thể loại game mới này. Như cách công ty đã làm với các tựa game nổi tiếng trên PC khác.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom