Ứng dụng YouTube dành cho Windows Phone sắp được cập nhật sau 10 năm

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1129 #1

Windows Phone đã chết từ lâu, bị Microsoft khai tử sớm, mặc dù đã đổ hàng tỷ USD vào việc mua lại bộ phận điện thoại của Nokia chỉ vài tháng trước đó. Windows Phone đã phải vật lộn để bắt kịp với Android và iOS, nhưng vẫn là hệ điều hành mobile thứ 3 của thế giới khi mang đến giao diện quyến rũ độc đáo cũng như các tính năng mà các nền tảng khác chỉ mới bắt đầu bắt kịp gần đây.

Nổi tiếng về lý do Windows Phone lại chết, đó chính là việc hỗ trợ ứng dụng quá ít. Google hạn chế mạnh mẽ các dịch vụ của mình trên các thiết bị Windows Phone, từ Google Chrome cho đến YouTube. Các nhà phát triển bên thứ ba đã xây dựng các phiên bản YouTube "lậu" như MetroTube và MyTube. Nhưng chúng thường không thể so với Google về các tính năng. Bản thân Microsoft cũng đã phát triển một ứng dụng YouTube, nhưng Google đã thu hồi các khóa API YouTube của Microsoft với lý do giả mạo , phản cạnh tranh, được thiết kế để gây tổn hại cho nền tảng này hơn hết.

Vài năm sau, mặc dù nền tảng này đã chết, nhưng Windows Phone có thể sẽ sớm trở thành một ứng dụng YouTube gốc hoạt động nhờ vào nhóm các nhà phát triển từ reddit. Theo bài đăng, một nhóm những người có yêu thích Windows Phone đang nỗ lực khôi phục các phiên bản YouTube cũ hơn lên hệ điều hành cổ này.

Vì Microsoft Store chính thức dành cho Windows Phone đã ngừng hoạt động nên người dùng sẽ phải sideload ứng dụng này. Không biết liệu Google có chặn lại nó hay không, nhưng có vẻ như ứng dụng YouTube homebrew dành cho Windows Phone còn chẳng nằm trong tầm ngắm của họ.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom