"Lời nguyền" Exynos chấm dứt? Exynos 2400 có khả năng chơi game thực tế không kém Snapdragon 8 Gen 3

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
423 #1

Mặc dù Exynos 2400 xếp sau Snapdragon 8 Gen 3 trong các bài kiểm tra điểm chuẩn tổng hợp, dù chỉ một chút, nhưng hai con chip này dường như ngang ngửa nhau trong trải nghiệm game thực tế. Kênh YouTube NL Tech đã thử nghiệm Samsung Galaxy S24 Ultra chạy Snapdragon 8 Gen 3 cùng với Galaxy S24+ chạy Exynos 2400 với một loạt trò chơi Android phổ biến để xem liệu có sự khác biệt nào không.

Hai thiết bị hoạt động tương tự trong Genshin Impact, PUBG Mobile, Mobile Legends và Fortnite. Trong Gehnshin, hai chip duy trì khoảng 60fps, trong PUB Mobile ở cài đặt đồ họa Smooth, cả hai duy trì 90fps và trong Fortnite, tốc độ khung hình ổn định ở khoảng 90fps, đôi khi giảm xuống 70fps khi chiến đấu.


NL Tech đã quan sát thấy sự khác biệt đáng kể chỉ trong hai trò chơi - Call of Duty: Mobile và War Thunder. Với Call of Duty, Snapdragon 8 Gen 3 duy trì tốc độ 120 khung hình / giây trong toàn bộ trò chơi, trong khi Exynos 2400 bị giới hạn ở tốc độ 60 khung hình / giây vì một số lý do. Mặt khác, Exynos 2400 vượt trội hơn giải chip của Qualcomm trong War Thunder bằng cách duy trì tốc độ khoảng 100 khung hình/giây trong khi Snapdragon giảm xuống còn 40 khung hình/giây. Điều quan trọng cần lưu ý là War Thunder là một trò chơi hỗ trợ ray tracing, vì vậy những kết quả này cho thấy GPU Xclipse 940 của Exynos xử lý đồ họa ray tracing tốt hơn.


Điều quan trọng cần chú ý, các thử nghiệm được thực hiện trên các máy tiền sản xuất và thứ hai, đây là hai điện thoại khác nhau. Galaxy S24 Ultra được cho là có giải pháp làm mát tốt hơn với tản nhiệt lớn hơn.

Xem thêm:
 
Top Bottom