Huawei tự tin HarmonyOS sẽ vượt iOS trở thành hệ điều hành được sử dụng nhiều thứ 2, sau Android

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
1065 #1

Android là hệ điều hành sử dụng nhiều nhất ở Trung Quốc, đứng thứ hai là iOS. Nhưng theo TechInsights, năm nay sẽ có một sự thay đổi lớn với việc Huawei tung ra dòng Mate 60 gây sốc vào năm ngoái , chiếc smartphone 5G được công ty sản xuất sau 3 năm bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, HarmonyOS sẽ thu hút cả người dùng Android và iOS tại Trung Quốc và sẽ vượt qua iOS để trở thành nền tảng phổ biến thứ hai ở Trung Quốc.

HarmonyOS được Huawei phát triển sau khi công ty này bị đưa vào "sổ đen" của Mỹ vì lý do bảo mật vào năm 2019. Điều đó đã khiến Huawei không thể hợp tác với chuỗi cung ứng của mình tại Mỹ bao gồm cả Google. Một năm sau, các quy định xuất khẩu của Hoa Kỳ đã được thay đổi nhằm ngăn chặn các nhà sản xuất chip sử dụng công nghệ Mỹ vận chuyển chip tiên tiến cho Huawei mà không có giấy phép.

Trước khi ra mắt dòng Mate 60, được trang bị chipset 5G gây tranh cãi, Huawei đã nhận được giấy phép cho phép sử dụng phiên bản 4G của Snapdragon SoC của Qualcomm để trang bị cho các dòng chủ lực P50, Mate 50 và P60 vào năm 2022 và 2023. Hiện vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng làm thế nào mà nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, SMIC, có thể sản xuất những con chip 7nm 9000 mà không cần sử dụng máy in thạch bản cực tím (EUV) vốn bị cấm ở Trung Quốc.

Phiên bản tiếp theo của HarmonyOS, được đặt tên phù hợp là HarmonyOS Next, sẽ không hỗ trợ bất kỳ ứng dụng Android nào. Phiên bản xem trước dành cho nhà phát triển của HarmonyOS Next dự kiến sẽ được phát hành trong quý hiện tại và Huawei đang đàm phán với các công ty lớn ở Trung Quốc để phát triển ứng dụng gốc cho phiên bản HarmonyOS Next. Hơn 700 triệu thiết bị chạy HarmonyOS với hơn 2,2 triệu nhà phát triển bên thứ ba viết ứng dụng cho nền tảng này.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom