Huawei chuẩn bị ra mắt HarmonyOS Next, loại bỏ hoàn toàn thư viện Android

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
1373 #1

Dù không còn Google Mobile Services nhưng Huawei vẫn đang phát triển mạnh mẽ và đạt được một số bước tiến tại thị trường Trung Quốc nội địa. Công ty không có dấu hiệu dừng lại vì vẫn đang sản xuất smartphone của riêng mình. Giờ đây, công ty đã thông báo rằng HarmonyOS Next sắp tới của họ sẽ loại bỏ hoàn toàn việc hỗ trợ ứng dụng Android.

Huawei đã công bố HarmonyOS Next vào đầu năm nay tại hội nghị nhà phát triển và dựa trên thông tin mới nhận được, phiên bản mới sẽ là phiên bản thuần túy của hệ điều hành HarmonyOS và sẽ không có thư viện Android vì Huawei đang tìm cách thay thế hoàn toàn Android ra khỏi nền tảng.

Mặc dù giao diện trực quan của HarmonyOS Next vẫn không thay đổi so với phiên bản HarmonyOS hiện tại, nhưng Huawei đã chọn loại bỏ thư viện Android, báo hiệu sự cam kết mạnh mẽ hơn đối với hệ điều hành nội bộ của mình. Quyết định loại bỏ khả năng tương thích của ứng dụng Android này phù hợp với những nỗ lực không ngừng của Huawei nhằm thiết lập một hệ thống phần mềm tự cung cấp, độc lập với nền tảng Android của Google. HarmonyOS Next sẽ chỉ dựa vào các ứng dụng HarmonyOS gốc, có khả năng tạo ra trải nghiệm người dùng hợp lý và an toàn hơn.


Một báo cáo mới cho thấy nhiều công ty công nghệ Trung Quốc hiện đang gấp rút thuê các nhà phát triển để họ có thể bắt đầu làm việc trên các ứng dụng HarmonyOS gốc. Báo cáo cũng nói về cách phiên bản hệ điều hành mới sẽ loại bỏ hỗ trợ cho các ứng dụng dựa trên Android trên tất cả các thiết bị được cài đặt phiên bản hệ điều hành này.

Các vị trí mở trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển phần mềm, phát triển mobile và thử nghiệm phần mềm, nhấn mạnh tính chất toàn diện của những nỗ lực phát triển HarmonyOS của Huawei. Những yêu cầu tuyển dụng này nhắm đến những chuyên gia có kinh nghiệm với ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc liên quan và bằng cử nhân.

 
Top Bottom