Windows Phone chỉ còn là "quá khứ" khi Microsoft chính thức đóng cửa Windows 10 Mobile Store

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
566 #1

Microsoft gần đây đã thực hiện một bước quan trọng trong việc loại bỏ dần nền tảng Windows 10 Mobile bằng cách lặng lẽ tắt các chức năng cốt lõi của kho ứng dụng Microsoft Store trên nền tảng này. Việc đóng cửa này đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên dành cho Windows 10 Mobile và Windows Phone cổ điển. Dòng Lumia 950 là dòng sản phẩm đầu tiên có Windows 10 vào năm 2015.

Người dùng đã báo cáo rằng trang chủ của cửa hàng không thể truy cập được nữa và các trang được chỉ định để tải xuống và cập nhật ứng dụng không còn chạy được. Ngoài ra, trang chi tiết ứng dụng đang gặp sự cố không liên tục. Sự suy giảm chức năng này diễn ra sau quyết định của Microsoft vào tháng 12 năm 2019 về việc chấm dứt hỗ trợ cho tất cả các thiết bị Windows 10 Mobile, một động thái song song với việc đóng cửa cửa hàng Windows Phone 8.1 trong cùng thời gian.

Mặc dù đã chấm dứt hỗ trợ thiết bị nhưng kho ứng dụng Microsoft Store vẫn hoạt động trong một thời gian. Microsoft đã đảm bảo với người dùng rằng mặc dù hệ điều hành sẽ không nhận được thêm bản cập nhật nhưng cửa hàng ứng dụng sẽ tiếp tục hoạt động, để lại quyền quyết định của các nhà phát triển và OEM về việc hỗ trợ ứng dụng và phần mềm.


Một tính năng quan trọng của Windows 10 Mobile là hỗ trợ sideload, cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng bên ngoài Microsoft Store. Khả năng này vẫn là một giải pháp thay thế quan trọng cho người dùng, đặc biệt là sau sự cố của nền tảng. Điều thú vị là một số người dùng đã báo cáo rằng Microsoft Store tiếp tục hoạt động bình thường sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất, đề xuất một giải pháp tiềm năng để truy cập các dịch vụ của Microsoft Store.

Microsoft đã chuyển trọng tâm chính ra khỏi nền tảng mobile và hiện đang tập trung vào AI và thị trường PC. Đã có tin đồn cho thấy công ty đang tích cực phát triển Windows 12 . Mới đây, CEO Satya Nadella của Microsoft đã có phát biểu đầy ý nghĩa, thừa nhận việc ngừng Windows Phone là một sai lầm .

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom