Không phải kho ứng dụng, cựu CEO Microsoft chia sẻ lý do tạo sao Windows Phone bị khai tử

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1166 #1

Khai tử Windows Phone có lẽ là một trong những quyết định khó khăn nhất (và tồi tệ nhất) mà Microsoft từng đưa ra cho đến nay. Ngay cả CEO Satya Nadella gần đây cũng lặp lại những quan điểm này trong một cuộc phỏng vấn, với lý do rằng việc ngừng sử dụng Windows Phone là một "sai lầm chiến lược".

Trong khi con tàu Windows Phone dường như đã hoàn toàn chìm xuốn đáy đại dương, những fan hâm mộ, những người dường như không thể buông bỏ nó, chưa bao giờ biết được lý do thật sự tại sao Microsoft quyết định khai tử Windows Phone mãi mãi.

Nhưng giờ đây, Brandon Watson, cựu giám đốc phát triển Windows Phone tại Microsoft, đã làm sáng tỏ hơn vấn đề này. Nhà phát triển đã liên hệ với X (trước đây là Twitter) để cung cấp chi tiết hơn và lý do đằng sau động thái khai tử Windows Phone của Microsoft.

Theo bài đăng được nhà phát triển chia sẻ, công ty đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục các nhà mạng giới thiệu smartphone chạy Windows Phone với đội ngũ bán hàng. Chính điều này đã thúc đẩy Microsoft mua lại Nokia nhưng vẫn là một "cuộc chiến khó khăn" để thu hút sự chú ý của các nhân viên bán hàng, những người tập trung hơn vào sự cường điệu của iOS. Do đó, điều này đã tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng của smartphone chạy Windows Phone tại các cửa hàng.


"Họ sẽ tập trung vào chúng tôi trong một hoặc hai tuần sau khi ra mắt, và sau đó chúng tôi bị đẩy vào góc cửa hàng. Nhiều người bảo cái chết của Windows Phone là do kho ứng dụng nghèo nàn nhưng đó chỉ là một câu trả lời sai. Thật không may, những người bán hàng tại các cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ sẽ mặc định trả lời câu hỏi đó, và thế là trò chơi kết thúc."

"Chúng tôi có rất nhiều ứng dụng quan trọng, nhưng nếu bạn thiếu một ứng dụng cốt lõi mà một nhân viên bán hàng đã sử dụng trong top 50, thì hiệu ứng gợn sóng từ một nhân viên bán hàng đó thực sự là một bước đi khó khăn. Toán học tổ hợp đã vượt khỏi tầm kiểm soát khi bạn xem xét số lượng nhân viên bán hàng và khả năng một trong 50 ứng dụng hàng đầu được yêu cầu của họ không có trên nền tảng Windows Phone."


Windows Phone đã đi trước thời đại nhiều năm, chạy nhanh và mượt mà trên phần cứng cơ bản so với hầu hết các smartphone Android vào thời điểm đó. Nó cũng độc đáo và có khả năng đánh bại sự độc quyền của Apple và Google trong lĩnh vực mobile nếu Microsoft trụ vững lâu hơn một chút. Google và Apple đã đầu tư nhiều hơn vào mảng mobile so với Microsoft. Như vậy, điều này khiến công ty khó cạnh tranh hơn trên một sân chơi bình đẳng. Vì lý do này, người dùng thiên về các thiết bị của Apple và Google hơn.


Thiếu sự hỗ trợ của nhà phát triển cũng là một điểm áp lực lớn đối với Microsoft. Smartphone Windows không phổ biến như các hệ điều hành khác như Android và iOS. Do đó, các nhà phát triển tập trung nhiều hơn vào các nền tảng này do lượng người dùng khổng lồ của chúng.

Rất khó có khả năng Microsoft sẽ tái sinh Windows Phone sau khi ngừng dự án. Ngoài ra, nếu những sự kiện gần đây xảy ra thì khả năng điều này xảy ra là rất nhỏ. Vào tháng 9, công ty thông báo sẽ ngừng hỗ trợ phần mềm chính thức cho Surface Duo thế hệ đầu tiên chỉ sau hai lần cập nhật phiên bản firmware Android. Vì lý do này, chúng ta rất tiếc phải thừa nhận rằng tôi không nghĩ Microsoft sẽ mang Windows Phone trở lại.

 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
62
Được thích
19
#2
Chết là do Google nó bóp chết. Thiếu những ứng dụng như Youtube, Google Maps, Facebook thì đương nhiên chết vì chẳng ai mua điện thoại mà không dùng.
 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#3
Thiếu ứng dụng chứ gì nữa.lumia dùng rất mượt .nếu nó hồi sình kho ứng dụng đầy đủ như giờ sẽ quay lại lumia cao cấp
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom