CEO Microsoft thừa nhận sai lầm khi đóng cửa bộ phận phát triển Windows Phone

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1411 #1

Không còn nghi ngờ gì nữa, CEO hiện tại của Microsoft, Satya Nadella, là một người rất bận rộn. Chỉ trong năm vừa qua, ông ấy đã dẫn dắt công ty phát triển AI hiện tại và cuối cùng khiến các đối thủ như Google và Apple phải dè chừng. Thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của Microsoft cuối cùng cũng đã kết thúc cách đây vài tuần khi hãng mua lại Activision Blizzard. Tuy nhiên Satya Nadella cũng tuyên bố sa thải 10.000 nhân viên của mình vào đầu năm 2023.

Mới đây, Nadella đã được xướng tên là người chiến thắng Giải thưởng Axel Springer năm 2023 do công ty mẹ của trang truyền thông Business Insider trao tặng. Là một phần của giải thưởng đó, ông đã trò chuyện với giám đốc điều hành Axel Springer là Mathias Dpfner.

Có lẽ câu hỏi thú vị nhất và câu trả lời từ Nadella là khi ông được hỏi: "Có sai lầm chiến lược thực sự nào hay chỉ là quyết định sai lầm mà anh hối hận khi nhìn lại?", Trong khi Nadella không nói chi tiết, nhưng Nadella rõ ràng tin rằng mình có thể đã mắc sai lầm khi đóng cửa bộ phận phát triển Windows Phone.


"Quyết định mà tôi nghĩ được nhiều người nhắc đến và một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi đã đưa ra khi trở thành CEO là việc chúng tôi từ bỏ cái mà tôi sẽ gọi là smartphone. Nhìn lại, tôi nghĩ có thể có nhiều cách để chúng tôi làm cho nó hoạt động bằng cách phát minh lại danh mục điện toán giữa PC, tablet và smartphone."

Thật kỳ lạ, một trong những thiết bị Windows Phone cuối cùng được bán ra lại là loại kết hợp giữa PC và smartphone. HP Elite x3 , ra mắt vào năm 2016, bao gồm tùy chọn mua Desk Dock để kết nối smartphone với màn hình ngoài. Ngoài ra còn có Mobile Extender, cung cấp tùy chọn giống như sổ tay cho điện thoại. Tuy nhiên, nỗ lực đó là quá ít và quá muộn để cứu được Windows Phone.

Theo Neowin
 

lại khang duy

Active Member
Tham gia
18/8/14
Bài viết
106
Được thích
59
#3
Nhớ lại thời kì hào hùng năm xưa với winphoneviet. Giờ cũng chỉ là kí ức.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom