Thị trường iPhone Lock "chết lặng" khi iPhone 15 bản Mỹ không thể "độ SIM" vật lý

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1363 #1

Bắt đầu từ iPhone 14 Series, Apple đã bắt đầu quảng bá thẻ eSIM trên toàn cầu, ngoại trừ iPhone ở một số quốc gia và khu vực vẫn giữ lại khe cắm SIM, iPhone 14 tại Mỹ đã được thay thế bằng phiên bản eSIM. Phiên bản eSIM của iPhone không có khe cắm SIM mà chỉ có eSIM được tích hợp sẵn trong máy. Nhờ điều này, Apple có thể loại bỏ tình trạng iPhone Lock tràn lan trên thế giới.

Tuy nhiên, sau đó có người phát hiện ra rằng mặc dù Apple thiết kế 2 phiên bản có và không có khe cắm SIM nhưng bo mạch thực sự giống nhau, ngoại trừ khe cắm SIM trên phiên bản ESIM đã bị ẩn đi. Trong trường hợp này, có một giải pháp là dùng biện pháp kỹ thuật khoét bỏ vị trí khe cắm SIM trên khung, sau đó lắp khe cắm SIM thông thường vào đó. Cách này được nhiều người áp dụng và nó đã thành công trên iPhone 14 Series.


Bằng cách này, những mẫu iPhone 14 Series Lock có nguồn gốc tư Mỹ vẫn được lưu hành trên thị trường thế giới và cả ở Việt Nam. Tuy nhiên do chi phí sửa đổi cao nên chênh lệch giá giữa phiên bản Lock và quốc tế của iPhone 14 Series là nhỏ nên có ít ai lựa chọn. Ngoài ra, Apple và các nhà mạng đã vá lỗ hỏng SIM Lock liên quan, và bản thân thị trường cũng ngày càng bị thu hẹp.

Tuy nhiên, cách này không áp dụng được trên iPhone 15 Series. Theo thông tin của các "pháp sư" Trung Quốc hiện nay, bo mạch chủ của iPhone 15 Series được chia thành hai loại, tương ứng với phiên bản có khe cắm SIM và không có khe cắm SIM. Phiên bản không có khe cắm SIM được thiết kế với các thành phần khác ở các vị trí tương ứng, trừ một phần bo mạch bị cắt hoàn toàn một cách triệt để, để tránh bị "độ SIM" như trên iPhone 14 Series.


Nếu bo mạch chủ bị sửa đổi để "độ SIM" rất có thể sẽ gây hư hỏng cho bo mạch chủ, trực tiếp khiến iPhone bị hỏng, nói đúng nhất là mất nhiều hơn được. Còn phiên bản có khe cắm SIM, dù nhập lậu thì lợi nhuận cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Xét cho cùng, iPhone Lock không phải là phương án “tiết kiệm chi phí” mà là một cạm bẫy lớn, nếu không may bạn sẽ mất tiền và nếu iPhone của bạn có vấn đề thì Apple sẽ không bảo hành. Trong những năm gần đây xảy ra vô số trường hợp người dân bị lừa khi mua iPhone lock, mặc dù nhiều người bán khẳng định phương pháp "bẻ khóa" của họ là hoàn hảo và có thể cung cấp dịch vụ hậu mãi nếu có vấn đề. Nhưng Apple hoàn toàn có thể chặn và không thể sử dụng được lại iPhone Lock.

Tổng hợp​
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom