Apple sẽ cho phép iFan giới hạn phần trăm Pin tối đa của iPhone trên iOS 17, để đỡ chai Pin

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
1058 #1

Bây giờ iPhone 15 và iPhone 15 Pro đã có mặt, chúng ta đang nhận được rất nhiều thông tin chưa được tiết lộ trong buổi ra mắt chính thức. Tất nhiên, bây giờ chúng ta biết rằng cả 4 mẫu iPhone mới đều có cổng USB Type-C và đó có lẽ là thay đổi lớn nhất mà chúng ta từng thấy ở iPhone trong một thời gian, nhưng thông tin mới được tiết lộ đề cập rằng Apple đang có kế hoạch cho phép người dùng giới hạn phần trăm pin tối đa trên những chiếc iPhone hoàn toàn mới của họ.

Dựa trên mã được tìm thấy trong iOS 17 RC , Apple đã phát triển một tính năng mới cho phép bạn giới hạn mức sạc pin tối đa để bảo vệ sức khỏe pin của bạn tốt hơn. Sau khi tính năng này có sẵn cho mọi người, bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong ứng dụng Settings. Bật tính năng này sẽ cho phép bạn sạc đầy iPhone 15 của mình. Tuy nhiên, nếu bạn bật nó lên, nó sẽ chỉ sạc ở một tỷ lệ phần trăm nhất định. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được thông báo lần cuối iPhone của họ được sạc đến giới hạn do người dùng đặt ra.

Dựa trên thông tin này, có vẻ như các biến thể iPhone 15 sẽ cho phép người dùng quyết định mức độ họ muốn ngừng sạc pin. Một tính năng tương tự được tìm thấy trong điện thoại Galaxy, nơi bạn có thể giới hạn mức sạc ở mức 80%. Đó là vì pin lithium-ion bắt đầu lão hóa nhanh hơn khi được sạc đến 100%, vì vậy có thể nói rằng việc giới hạn sạc ở một tỷ lệ phần trăm nhất định sẽ giúp người dùng duy trì tuổi thọ pin.

Hiện tại, chúng ta không chắc liệu tính năng này có khả dụng khi ra mắt iPhone 15 hay không vì những mẫu iPhone mới sẽ được bán ra vào ngày 22 tháng 9. Hiện, nguồn tin đã tiết lộ rằng tính năng như vậy hiện không có trên các mẫu iPhone 14. Vì vậy, rất có thể nó chỉ có trên các biến thể iPhone 15. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm khi iOS 17 bắt đầu ra mắt công chúng vào ngày 18 tháng 9, cuối tháng này.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Top Bottom