Huawei chuẩn bị ra mắt HarmonyOS trên PC để thay thế Windows và macOS tại Trung Quốc

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
930 #1

Năm 2019, bộ thương mai Mỹ đưa Huawei vào "danh sách đen" và cấm hãng này giao dịch với bất kỳ công ty Mỹ nào. Động thái này khiến Google thu hồi giấy phép Android của Huawei cùng nhiều hậu quả khác. Sau đó, Huawei phát triển hệ điều hành riêng của mình là HarmonyOS dành cho smartphone và tablet.
Wang Chenglu, cựu giám đốc điều hành Huawei và hiện là giám ốc điều hành của bộ phát triển công nghiệp kỹ thuật số Kaihong Thâm Quyến, gần đây đã tiết lộ trên Weibo (mạng xã hội Trung Quốc) rằng HarmonyOS sẽ ra mắt trên PC nhằm thay thế Windows tại Trung Quốc.

Khi ai đó hỏi liệu phiên bản PC của HarmonyOS có được phát hành vào năm tới hay không, Chenglu đã trả lời bằng "Có" để cho biết rằng biến thể PC của HarmonyOS được lên kế hoạch cho năm 2024. Điều đáng chú ý là HarmonyOS được gọi là Hongmeng ở Trung Quốc và OpenHarmony là PC có sẵn cho một số người thử nghiệm.

Tuy nhiên, mốc thời gian ra mắt HarmonyOS trên PC vẫn chưa được ấn định. Huawei đã từ chối cài đặt HarmonyOS trên dòng laptop MateBook của mình vì hãng vẫn có quyền truy cập vào Windows để phân phối toàn cầu. Theo Huawei, HarmonyOS sẽ cho phép kết nối dễ dàng hơn và trải nghiệm liền mạch giữa các thiết bị. Điều này có thể mang lại sự cạnh tranh cho các hệ điều hành Windows và Mac hiện đang thống trị thị trường PC.


Xem xét các hệ điều hành khác (Android, iOS, macOS, ChromeOS, Linux và các hệ điều hành khác), Windows vẫn là hệ điều hành phổ biến thứ hai, chỉ thua Android. Windows có 28,29% thị phần giữa Android và iOS vào tháng 4 năm 2023. Việc ra mắt có thể bắt đầu ở Trung Quốc trước khi mở rộng sang các thị trường khác. Điều này sẽ tuân theo chiến lược của Huawei, nơi hãng sử dụng HarmonyOS trên toàn cầu. Công ty đã nâng cấp hơn 100 mẫu Android lên HarmonyOS kể từ năm 2020.

Việc phát hành HarmonyOS cho PC sẽ là một cột mốc quan trọng cho tham vọng hệ điều hành của Huawei. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu nó có thu hút được sự chú ý bên ngoài Trung Quốc hay không trước các tùy chọn Windows và macOS cố hữu mà người tiêu dùng đã quen sử dụng.

Theo Neowin
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom