Sống lại những ngày huy hoàng của Lumia với chiếc PC bỏ túi 5,5 inch chạy Windows 11 này

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
1250 #1

Máy chơi game cầm tay và các sản phẩm khác gần đây đã cho thấy các thiết bị nhỏ chạy Windows toàn diện có thể trở thành như thế nào. Gloture đã tiến xa hơn với một chiếc PC chạy Windows 11 trông giống một chiếc smartphone hơn là một chiếc máy chơi game cầm tay. Mặc dù thông số kỹ thuật yếu, nhưng một số khả năng đáng ngạc nhiên có thể khiến nó trở nên hữu ích đối với bạn trong các tình huống cụ thể.

Công ty Nhật Bản Gloture hiện bán một thiết bị có tên là NanoPC. Nó có màn hình 5,5 inch, chạy Windows 11 Pro và dễ dàng bỏ vào hầu hết các túi. Giá không quá cao ở mức $585 (tương đương 14 triệu VNĐ). Kích thước của nó giống như một chiếc smartphone nhưng được thiết kế giống như một chiếc tablet.

Trong khi hầu hết các PC chơi game cầm tay như Steam Deck hoặc Asus ROG Ally chạy trên APU AMD, thì NanoPC của Gloture trang bị CPU Intel Celeron J4125 2,7 GHz, đồ họa tích hợp UHD 600. Thiết bị có pin 2500mAh, RAM LPDDR4 8 GB và bộ nhớ eMMC 128 GB. Với độ phân giải màn hình chỉ 1280 x 720, chắc chắn nó không mang lại trải nghiệm chơi game, lướt web, xem phim bằng với smartphone hay tablet.

Điểm mà NanoPC có là ở khả năng kết nối. Nó bao gồm hai cổng HDMI, bốn cổng USB 3.0, cổng USB-C, cổng ethernet gigabit và khe cắm thẻ nhớ microSD. Đó là rất nhiều tùy chọn kết nối vật lý cho một thiết bị nhỏ này. Nó cũng hỗ trợ WiFi 6 và Bluetooth 5.2.


Tất cả các cổng đó có thể làm cho NanoPC trở thành một chiếc PC di động mà bạn có thể mang đi bất cứ đâu. Các kết nối HDMI có thể xuất ra 4K 60Hz, cùng với bàn phím và chuột Bluetooth hoặc USB, biến nó trở thành một chiếc PC thực thụ khi kết nối với màn hình lớn.

Hầu hết mọi người có thể ổn khi sử dụng smartphone và tablet trong các tình huống liên quan đến thiết bị nhỏ này. Vì vậy, NanoPC chắc chắn sẽ không thay thế chúng. Tuy nhiên, Windows cung cấp cho nó khả năng tương thích liền mạch hơn với PC và laptop cho các tác vụ ưu tiên khả năng tương tác. Một sản phẩm như thế này có thể đáp ứng nhiều trường hợp cạnh trong đó thiết bị iOS hoặc Android thiếu phần mềm để hoàn thành công việc của người dùng.

Theo Techspot
Xem thêm:
 
Top Bottom