IPhone X, 8, 8 Plus mất tới 50% giá trị bán lại sau khi Apple ngừng hỗ trợ cập nhật lên iOS 17

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
576 #1

IPhone thường có xu hướng giữ giá tốt hơn smartphone Android và cũng được Apple hỗ trợ lâu hơn nhưng không có gì tồn tại mãi mãi. Apple đã công bố phiên bản iOS 17 mới vào đầu tháng này trong WWDC 2023, bổ sung nhiều tính năng mới tuy nhiên ngừng hỗ trợ cho iPhone 8, 8 PLus và iPhone X.

Điều đó không chỉ có nghĩa là chủ sở hữu iPhone X và iPhone 8 sẽ không được dùng thử các tính năng mới như chế độ StandBy và tự động sửa lỗi tốt hơn mà còn báo hiệu rằng có lẽ đã đến lúc phải chia tay những mẫu iPhone cũ này. Đó là bởi vì những mẫu iPhone này có thể mất giá cực nhanh trong những ngày trước khi Apple chính thức phát hành iOS 17 vào tháng 9 tới.

Việc ngừng hỗ trợ cập nhật iOS mới cũng khiến cho iPhone X và iPhone 8 trở lên lỗi thời và điều này có thể ảnh hưởng đến giá trị bán lại của chúng. Năm ngoái, sau khi Apple tuyên bố rõ ràng rằng iPhone 6S và iPhone 7 sẽ không nhận được iOS 16, chúng đã mất khoảng 42,8% giá trị kể từ khi iOS 16 beta được công bố vào ngày 6 tháng 6 và phát hành ra công chúng vào ngày 12 tháng 9.


Điều thú vị hơn là, trung bình, iPhone ngừng cập nhật iOS mới sẽ mất 7,8% giá trị còn lại vào ngày 13 tháng 6 nhưng đã lấy lại được một phần vào ngày 20 tháng 6. Tỷ lệ mất giá tăng nhanh khi ngày phát hành iOS mới đến gần, đạt 30,3% vào ngày ngày 29 tháng 8 và tăng lên 42,8 phần trăm vào ngày 12 tháng 9.
Điều tương tự cũng có thể xảy ra với iPhone X và iPhone 8. Nếu chúng theo mô hình tương tự như iPhone 6S và iPhone 7, chúng có thể lấy lại một phần giá trị đã mất trong 11 ngày cuối tháng 6 nhưng giá trị của chúng sẽ giảm nhanh chóng sau đó.

IPhone 8 và iPhone X được phát hành vào năm 2017, nghĩa là chúng đã nhận được các bản cập nhật trong 6 năm, nhiều hơn một năm so với những gì các smartphone Android tốt nhất đã được hứa hẹn. Vì vậy, có lẽ sẽ không có nước mắt nào rơi khi kết thúc hỗ trợ phần mềm.

Theo Phonearena
Xem thêm:
 
Top Bottom