Fan Windows hết chê! MacBook đã có thể chơi mọi game Windows nhờ macOS Sonoma mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,511
Được thích
2,523
1659 #1

Một trong những tính năng mới trong macOS Sonoma là chế độ Game Mode, mà Apple tuyên bố sẽ cải thiện hiệu suất chơi game trên máy Mac Apple Silicon. Nhưng có một thứ khác mà Apple đang làm để biến Mac thành một nền tảng chơi game, bao gồm việc cho phép các nhà phát triển dễ dàng chuyển các tựa game Windows sang Mac bằng Game Porting Tool hoàn toàn mới.

Chạy các tựa game Windows trên macOS không hẳn là một điều mới. Có những nền tảng như Wine và Crossover dịch API từ hệ điều hành của Microsoft để máy Mac có thể chạy phần mềm Windows. Với macOS Sonoma, Apple đang triển khai các giải pháp tương tự trực tiếp vào hệ thống, do đó, các nhà phát triển sẽ dễ dàng đưa các tựa game PC của họ lên Mac hơn.

Công ty đã phát hành Game Porting Tool mới, công cụ này sẽ giúp các nhà phát triển chạy game của họ trên máy Mac mà không cần hoặc rất ít nỗ lực. Thật thú vị, Game Porting Tool dựa trên Wine, một nền tảng nguồn mở phổ biến dịch phần mềm Windows sang môi trường Unix (chẳng hạn như macOS và Linux).


Nhưng Apple đang làm nhiều hơn là chỉ làm cho những tựa game này chạy trên macOS. Theo giải thích của công ty, Game Porting Tool cũng có thể dịch DirectX 12 thành Metal 3. Đối với những người không quen thuộc, DirectX là một API có sẵn trên Windows và Xbox xử lý kết xuất đồ họa và âm thanh game, tương tự như API Metal của Apple.

Ngoài Game Porting Tool mới, các nhà phát triển có thể tận dụng chế độ Game Mode, được tích hợp trong macOS Sonoma. Theo Apple, khi Game Mode được kích hoạt, “hệ thống sẽ ưu tiên trải nghiệm chơi game trước". Độ trễ Bluetooth cho AirPods được giảm đáng kể, tốc độ lấy mẫu Bluetooth cho tay cầm PlayStation và Xbox được tăng gấp đôi và tựa game nhận được mức độ ưu tiên GPU và CPU cao hơn – dẫn đến tốc độ khung hình ổn định hơn.

Bạn có thể kiểm tra một số video ngắn dưới đây. Cho thấy máy Mac chạy macOS Sonoma giờ đây đã có thể chơi được mọi game Windows, tuy nhiên vẫn chưa được mượt mà lắm.


Theo 9to5mac
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom