Apple App Store trở thành nền tảng kinh doanh nghìn tỷ đô

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
16070 #1

Bất chấp các vấn đề ngày càng gia tăng với các cơ quan chính phủ và Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số được phê duyệt gần đây ở Châu Âu, Apple đang cố gắng mô tả hoạt động kinh doanh cửa hàng ứng dụng của mình là một hoạt động lành mạnh và luôn phát triển.

Theo một nghiên cứu gần đây của Analysis Group (một công ty phân tích độc lập, bên thứ ba, dù đó cũng là một công ty mà Apple đã hợp tác từ năm 2020), toàn bộ hệ sinh thái App Store của Apple đã tạo ra 1,1 nghìn tỷ USD doanh thu dành cho nhà phát triển chỉ riêng trong năm 2022. Appel cho biết những con số này cho thấy "cơ hội đáng kinh ngạc" mà cửa hàng ứng dụng của họ dành cho các nhà phát triển trên toàn thế giới, vì hơn 90% hóa đơn và doanh số thuộc về các nhà phát triển.

Apple sẽ tổ chức Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu vào tuần tới; trong khi đó, những con số được cung cấp trong nghiên cứu nói rằng 910 tỷ USD trong tổng số 1,1 nghìn tỷ USD do hệ sinh thái App Store của Apple tạo ra đến từ doanh số bán hàng hóa và dịch vụ vật chất, 109 tỷ đô từ quảng cáo trong ứng dụng và 104 tỷ từ hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số.

Nghiên cứu của Analysis cũng nêu bật các danh mục ứng dụng phổ biến nhất (và đang phát triển), có mức tăng "đáng kể" đối với doanh số bán ứng dụng du lịch (84%) và ứng dụng gọi xe (45%).

CEO Apple Tim Cook nói rằng cộng đồng các nhà phát triển "đáng kinh ngạc" trên khắp thế giới đã đóng góp vào "thị trường sáng tạo, sôi động" mà App Store hiện có. Một hệ sinh thái nơi "cơ hội phát triển", trong khi Apple vẫn cam kết đầu tư vào thành công của các nhà phát triển và tương lai của nền kinh tế ứng dụng.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom