Tin vui cho người dùng iPhone cũ, iOS 17 vẫn sẽ hỗ trợ cho iPhone X, 8 và 8 Plus

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
10996 #1

Rất nhiều tin đồn rò rỉ cho biết rằng iOS 17 sẽ ngừng hỗ trợ cho iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus vào cuối năm nay, điều này khiến người dùng các mẫu iPhone cũ này cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, một leaker đáng tin cậy hiện đang tuyên bố rằng tất cả các mẫu iPhone hỗ trợ iOS 16 sẽ vẫn tiếp tục tương thích với iOS 17.

Trước đó , một nguồn tin trên Twitter đã đưa tin rằng iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus của Apple sẽ ngừng hỗ trợ iOS 17. Ngoài ra, người rò rỉ còn cho rằng các mẫu iPad Pro thế hệ đầu tiên và iPad 5 sẽ ngừng hỗ trợ iPadOS 17.

Cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều được phát hành vào tháng 9 năm 2017 với iPhone X được bán ra sau đó chưa đầy hai tháng. Trong khi đó, iPad Pro lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 11 năm 2015 trong khi iPad Gen 5 được phát hành vào quý 1 năm 2017. Và mặc dù không có gì ngạc nhiên khi thấy các mẫu iPhone, iPad cũ không còn được hỗ trợ iOS và iPadOS, nhưng một leaker mới đây đã tuyên bố rằng, các thông tin rò rỉ trước đó đều sai hết.


Theo MacRumors , một rò rỉ ẩn danh "có uy tín" nói rằng tất cả các thiết bị hiện đang hỗ trợ iOS 16 sẽ đủ điều kiện để được cập nhật lên iOS 17, bao gồm cả các sản phẩm của Apple được cung cấp bởi chipset A11 Bionic 10nm. Năm ngoái, leaker này đã rò rỉ chính xác Dynamic Island trước khi tính năng này được đề cập trong buổi ra mắt iPhone vào tháng 9 năm ngoái. Leaker này được cho là có nguồn tin bên trong nhóm phát triển của Apple, những người sẽ thỉnh thoảng rò rỉ các phát triển phần cứng nếu phần mềm cần được phát triển cùng với nó.

Nếu tin tức có bất kỳ ảnh hưởng nào đến nó, Apple sẽ đi theo xu hướng tương tự như khi ra mắt iOS 15. Điều này có nghĩa là tất cả các thiết bị tương thích với iOS 14 đều được hỗ trợ cho iOS 15. Do đó, tất cả iPhone các mẫu có thể chạy iOS 16 sẽ hỗ trợ iOS 17 vào cuối năm nay. Mặc dù có khả năng các mẫu iPhone và iPad nói trên sẽ hỗ trợ iOS 17 và iPadOS 17, nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Apple, vì vậy hãy chắc chắn đón nhận tin tức một cách thận trọng.

Theo Phonearena
Xem thêm:
 
Top Bottom