Microsoft phát hành tính năng quay màn hình cho Windows 11 Snipping Tool

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,095
Được thích
90
664 #1

Microsoft cuối cùng cũng phát hành chức năng ghi màn hình trong Windows 11 Snipping Tool. Tính năng rất đáng mong đợi này lần đầu tiên được hé lộ vào tháng 10, hiện khả dụng cho người dùng Windows Insiders kênh Dev Channel và sẽ xuất hiện trong phiên bản 11.2211.35.0 của ứng dụng Snipping Tool.

Nếu bạn đã đăng ký kênh Dev và đang dùng bản build mới nhất, bạn có thể thử nghiệm tính năng mới này trong Snipping Tool khá dễ dàng. Trên thực tế, giờ đây việc ghi lại màn hình trong Windows 11 trở nên cực kỳ đơn giản mà không cần Xbox Game Bar hoặc ứng dụng của bên thứ ba như OBS Studio.

Bạn có thể chọn bất kỳ phần nào trên màn hình của mình và bắt đầu quá trình ghi. Khi hoàn tất, Snipping Tool sẽ cung cấp bản xem trước để bạn quyết định có lưu lại và chia sẻ hay không, tương tự như ảnh chụp màn hình.

Vì đây là phiên bản beta ban đầu của ứng dụng nên có một số vấn đề bạn có thể gặp phải, ví dụ như độ trễ giữa thời điểm nhấp vào nút ghi hình và thời điểm quá trình ghi hình thật sự bắt đầu. Một vấn đề khác được Microsoft nhận biết là cửa sổ ứng dụng Snipping Tool có thể không khôi phục đúng cách khi mở một đoạn ghi mới từ bên trong ứng dụng.

Như thường lệ, trước tiên Microsoft muốn phản hồi từ người dùng Windows Insiders về tính năng này. Sau khi quá trình thử nghiệm beta hoàn tất, tính năng ghi màn hình trong Snipping Tool sẽ được tung ra cho những người dùng phổ thông. Thông thường, quá trình này có thể phải mất vài tuần hoặc vài tháng.

Tham khảo: X.DA Developers

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom