FREETEL Musashi: Smartphone Android nắp gập khá độc và lạ cho người cá tính

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5752 #1

Lâu lắm rồi mình mới cầm lại một chiếc điện thoại nắp gập, chắc cũng phải hơn 10 năm rồi, lần đó là Samsung Egèo A400 khá hot lúc bấy giờ. Sau ngần ấy năm thì hiện nay rất ít thấy flip-phone nữa, nhất là sau khi iPhone thống trị thế giới. Nhưng không phải là không còn, như chiếc FREETEL Musashi mình đang trên tay chẳng hạn.

Ở Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn còn chuộng điện thoại gập nên các hãng vẫn tiếp tục sản xuất những mẫu mới, nhưng với kích thước to hơn rất nhiều, sử dụng hệ điều hành Android đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng phổ thông. Đối với chiếc Musashi cũng không ngoại lệ, máy khá dày, nhưng không quá nặng, màn hình 4 inch làm cho máy có bề ngang không thua kém các smartphone màn hình 5 inch là mấy. Nhưng không có nghĩa là nữ dùng không đẹp mà ngược lại, rất là độc và lạ.
Thiết kế


Musashi khi khi đóng lại, màn hình ngoài có 3 nút cảm ứng đặc trưng của Android để sử dụng như một máy thuần cảm ứng.

Đây là điểm nổi bật nhất của FREETEL Musashi, dĩ nhiên thiết kế gập là một thiết kế "cổ", nhưng khi mà đại đa số smartphone ngoài đường đều giống nhau và giống iPhone thì flip-phone lại trở nên độc đáo và cá tính, thu hút mọi ánh nhìn của những người xung quanh, chắc là họ không nghĩ rằng bây giờ vẫn có một chiếc điện thoại như vậy, mà đẹp nữa...


Musashi khi mở ra, camera selfie nằm ở phần trên màn hình bên trong, dưới là logo.

Trong thiết kế gập của Musashi thì đặc biệt có đến hai màn hình cảm ứng đa điểm có kích thước bằng nhau (4-inch) ở mặt trong và ngoài. Khi gập lại, ta có một chiếc máy thuần cảm ứng, tính ra cũng tương tự như sử dụng màn hình iPhone 5. Khi mở phần gập này ra, màn hình ngoài tự tắt, màn hình bên trong sáng lên để tiếp tục sử dụng. Lúc này ta có một chiếc flip-phone đúng nghĩa, sử dụng bàn phím T9 quen thuộc từ những năm 90 trên những chiếc "cục gạch" Nokia.


Bàn phím T9 huyền thoại...

Khi điều chỉnh độ sáng thì máy sẽ áp dụng cho cả hai màn hình, gần như là 2 mà 1, duy chỉ khác một chút là lúc đóng nắp gập lại, màn hình ngoài sẽ hiện thị màn hình khóa, hiểu đơn giản đóng nắp lại là khóa máy, đây cũng là điểm yêu thích của người sử dụng flip-phone.


Camera sau độ phân giải 8MP cùng đèn flash LED. Bên dưới là logo và loa ngoài.

Ban đầu mình cũng nghĩ phần gập sẽ mở ra gần 360 độ để áp vào phần lưng của phần dưới nhưng thực tế chỉ mở được gần 180 độ, mở ra nữa sẽ gãy khớp xoay, lúc mở ra chúng ta có camera trước nằm ở phần trên màn hình, để chụp selfie, còn camera sau thì lại nằm trên phần nắp lưng máy, do đó khi sử dụng camera sau để chụp hình, người dùng cần gập màn hình lại sẽ tiện hơn.


Cáp chuyển từ microUSB ra 3.5mm để sử dụng tai nghe

Ở các cạnh của thiết bị, FREETEL bố trí nút tăng giảm âm lượng ở cạnh trái, nút nguồn ở cạnh phải, nằm cạnh cổng microUSB. đặc biệt Musashi không có jack cắm tai nghe 3.5mm mà sẽ sử dụng chung cổng microUSB, hãng cũng cung cấp sợi cáp chuyển microUSB ra jack 3.5mm theo máy nên người dũng không cần phải lo lắng khi nghe nhạc bằng tai nghe hiện có, chỉ có điều tương tự iPhone 7 và 7 Plus, bạn sẽ không thể vừa sạc vừa cắm tai nghe.





Một số hình ảnh mở hộp và phụ kiện kèm theo, hơi tiếc là không có tai nghe nhưng có kèm theo cáp chuyển microUSB - 3.5mm:










Trải nghiệm

Musashi có cấu hình không cao, do đó trải nghiệm android không mượt, máy lag khi mở các tác vụ nặng, tuy nhiên nếu chỉ lướt web, nghe nhạc và ngay cả xem clip online thì vẫn ổn. Dĩ nhiên trải nghiệm trên màn hình 4 inch độ phân giải 480x800 thì không thể bằng được các máy màn hình 5 - 5.5 inch độ phân giải HD hoặc Full HD. Nhưng đây không phải là chiếc máy có thế mạnh ở giải trí mà chỉ dừng lại ở một số tác vụ phổ thông như nghe gọi, nhắn tin, chụp ảnh...


Lướt web bằng trình duyệt Chrome


Xem video full màn hình


Xem video trên ứng dụng Zing MP3

Thông số kỹ thuật:
  • Màn hình 4 inch, độ phân giải 480x800 pixel cho mật độ điểm ảnh 240PPI.
  • Chip xử lý MediaTek 6735 64-bit Quad-Core tốc độ 1GHz, GPU Mali T-720
  • RAM 1GB
  • Bộ nhớ trong 4GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD
  • Camera sau 8MP
  • Camera trước 2MP
  • Pin 2000mAh có thể tháo rời.
  • Hỗ trợ 2 sim
  • Android 5.1
Nếu mới cầm máy, bạn cần làm quen với một số phím khi mở ra sử dụng dụng bàn phím cứng T9, như phím mở khóa màn hình sẽ là nút ngắt cuộc gọi, ngay phía trên là nút có biểu tượng camera sẽ có chức năng như nút Back nếu đang ở trong ứng dụng nào đó, còn ở màn hình Home thì sẽ có chức năng kích hoạt máy ảnh.

Ở giữa hai phim Nghe Gọi và Ngắt Cuộc Gọi là phím xóa (có chữ X, có chức năng delete). Ở cuối cùng bên phải của bàn phím là phím thăng #, nhấn giữ phím này sẽ chuyển nhanh qua lại giữa chế độ rung và có đổ chuông.


Nhìn chung nếu bạn đang quen với điện thoại phổ thông như Nokia 1100 thì khi chuyển sang Musashi sẽ cảm thấy rất quen thuộc, nhưng thông minh hơn, đẹp hơn, chụp hình "ngon" hơn, màn hình to hơn... và gập ra gập vô khá độc đáo, lạ mắt và cá tính. Bên cạnh đó thì các sản phẩm từ Nhật có độ hoàn thiện tốt, cầm thấy chất, có vẻ như sẽ bền lắm. Mình sẽ test thêm về pin xem có thể sử dụng được bao lâu thì phải sạc. Sẽ có bài sớm gửi đến các bạn.

Hiện tại thương hiệu từ Nhật bản là FREETEL đang chuẩn bị ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 05/10/2016 tới đây, do đó nếu bạn thuộc style nắp gập thì yên tâm khi mua sản phẩm sẽ được chăm sóc chính hãng, máy móc nguồn gốc rõ ràng. Còn riêng Musashi được biết sẽ có giá bán lẻ là 4.190.000đ trên toàn quốc. Các ưu đãi, khuyến mãi và chế độ bảo hành sẽ được cập nhật đến các bạn trong thời gian tới nhé.

Bài viết liên quan:
 
Last edited by a moderator:

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
#2
đọc thấy Free tưởng lại có gì miễn phí cơ. con này dùng bao độc rồi
 

anvildigi

New Member
Tham gia
21/8/16
Bài viết
29
Được thích
24
#3
Tháng trước bạn mình muốn mua tặng sếp nên mình có nhờ thằng em xách con này từ Nhật về với giá hơn 5tr, sắp bán ở VN luôn mới ghê :))))
 

nhatthuong

New Member
Tham gia
29/9/16
Bài viết
5
Được thích
5
#6
Mới mua hàng này xách tay 4tr5. sao giờ mới về.... :sweat:
 

XuChoang

New Member
Tham gia
29/9/16
Bài viết
2
Được thích
5
#8
Nhìn có vẻ đẹp, gợi nhớ các huyền thoại 1 thời. Chờ ngày em ấy ra mắt
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom