Thiết kế màn hình khóa iOS 16 làm tốt việc hiển thị trình phát nhạc cùng với thông báo

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
1609 #1

Màn hình khóa trên iOS 16 mang lại giao diện hoàn toàn mới dành cho trình phát nhạc, đặc biệt nhất là cho phép người dùng xem ảnh bìa album cỡ lớn từ những phiên bản iOS cũ trước đây. Mặc dù vậy, khi có thông báo xuất hiện thì điều này lại trở nên "hỗn độn" và rối mắt, bởi mọi thứ đều xuất hiện cùng lúc. Để khắc phục vấn đề đó, Hidde Collee (một sinh viên thiết kế người Hà Lan) đã nghĩ ra ý tưởng "phóng to - thu nhỏ" ảnh bìa album trong trình phát nhạc của màn hình khóa rất thú vị.

"Tôi thấy sự cải tiến này rất tuyệt, nhưng tôi vẫn có vài lời góp ý. Ví dụ như việc thông báo đè lên trên ảnh bìa album nhạc (như hình ảnh ở bên trên), trông giao diện rất lộn xộn mà đáng ra giao diện có thể được thiết kế hoàn toàn khác. Tôi cũng nghĩ là phần hiệu ứng động vẫn có thể phát triển hơn chút nữa, nhất là tính năng phóng to/thu nhỏ ảnh bìa album vớ Media Player component."

Colle đưa ra ý tưởng với ba mục cải thiện như sau:
  • Ảnh bìa album được phóng to/thu nhỏ với Media Player component thay vì việc hiện ra rõ nét rồi mờ đi bất kỳ lúc nào.
  • Thông báo không đè lên ảnh bìa album. Khi nhận được thông báo hay trượt trung tâm thông báo lên để xem các thông báo cũ, ảnh bìa album có thể thu nhỏ lại ở Media Player. Khi các thông báo không hiện ra, ảnh bìa album lại có thể hiện cả màn hình.
  • Hiệu ứng động mượt mà mới toanh dành cho menu của AirPlay.
Bạn có thể xem thử các tương tác với máy trong video dưới đây. Khi có thông báo đến hoặc là lúc bạn trượt lên để xem thông báo, ảnh bìa album sẽ thu nhỏ lại và xuất hiện ở media control panel. Với tôi thì dù đây chỉ là một chút thay đổi đơn giản nhưng vẫn là sự cải thiện đáng hoan nghênh, cũng như đem lại trải nghiệm đáng giá hơn. Apple, hãy xem thử nhé.


Bạn thấy ý tưởng về màn hình khóa iOS 16 này thế nào? Hãy chia sẻ suy nghĩ ở phần bình luận nhé.

Về phần ứng dụng Music, Apple có nâng cấp một chút với phiên bản iOS 16, bao gồm cả tính năng sắp xếp danh sách phát.

"Apple Music phiên bản iOS 16 cho phép người dùng sắp xếp danh sách phát. Thông thường thì tất cả các danh sách phát trong Music được sắp xếp theo thứ tự được thêm vào những bài đầu tiên được cho vào danh sách sẽ xếp ở đầu còn các bài mới cho vào được xếp cuối.
Với tính năng mới này của Apple Music trên iOS 16, bạn có thể sắp xếp danh sách phát dựa trên tiêu đề bài hát, nghệ sĩ, album và những tiêu chí khác. Thêm nữa, khi bạn xem tiểu sử của một ca sĩ/ban nhạc, tùy chọn thêm họ vào danh sách yêu thích sẽ hiện ra để bạn có thể “theo dõi những nghệ sĩ mà bạn quan tâm đến nhất bằng thông báo khi có nhạc mới và các gợi ý ngày càng phù hợp hơn."

Xem thêm:

Theo 9to5Mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom