Cùng khám phá bên trong Huawei Mate 10, smartphone đầu tiên được trang bị chip AI

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3606 #1

Thế hệ smartphone cao cấp mới nhất của Huawei là Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro cuối cùng cũng đã chính thức được giới thiệu vào ngày 16/10 vừa qua sau rất nhiều tin đồn và rò rỉ. Cả hai đều có cấu hình thuộc hàng cao cấp hiện nay và thiết kế đẹp mắt với cụm camera kép ở mặt sau do nhãn hiệu máy ảnh nổi tiếng thế giới Leica chế tác ở mặt sau.

Nói riêng về Mate 10, mẫu smartphone cao cấp này có ngoại hình tuyệt đẹp và nổi bật với màn hình 5.9-inch độ phân giải 2K với thiết kế nắp lưng cong dạng 3D. Chưa dừng lại ở đó, khu vực bố trí camera kép Leica còn được hoàn thiện bằng các họa tiết đặc biệt với dải trang trí được đánh bóng theo quy trình phủ chân không độc đáo. Câu hỏi đặt ra là liệu một thiết bị có ngoại hình đẹp xuất sắc đi kèm bảng liệt kê cấu hình mạnh mẽ như Mate 10 sẽ được Huawei chau chuốt như thế nào bên trong? Chúng ta sẽ được giải tỏa tò mò ngay dưới đây với màn thực hiện "phẫu thuật" Huawei Mate 10 từ trang MyFixGuide.

Hình ảnh thiết bị sau khi được tắt nguồn và tháo rời khe cắm SIM. Mate 10 hỗ trợ chế độ 2 SIM 2 sóng online đồng thời cũng là khay chứa thẻ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa 256GB (trong trường hợp người dùng chỉ sử dụng 1 SIM chính).


Mặt lưng được tháo rời hé lộ hệ thống keo và gioăng chống nước và bụi được Huawei xử lý rất hoàn hảo. Bo mạch chủ được bao bọc trong một tấm bảo vệ sử dụng 8 con ốc để cố định. Pin cũng được bọc kín trong một lớp bằng keo graphite.


Chúng ta có thể dễ dàng quan sát mặt sau của tấm bảo vệ bo mạch chủ cũng được bủ bằng keo graphite. Việc này còn giúp cho thiết bị giảm thiểu được hiện tượng gia nhiệt trong quá trình hoạt động.


Bước tiếp theo, các kỹ thuật viên tháo rời các đầu cắm của pin và tất cả các đầu cắm BTB và RF để lấy bo chủ của Mate 10 ra.


Nhằm tránh sự ảnh hưởng lẫn nhau giữa các loại vi xử lý được bố trí trên bo chủ, tất cả các vi xử lý đều được bọc trong các lớp bảo vệ bằng kim loại và bên ngoài lớp bảo vệ kim loại này là một loại mỡ tản nhiệt. Trên bo mạch chủ này là vi xử lý Kirin 970 octa-core và đặc biệt là bộ vi xử lý NPU (Vi xử lý mạng lưới thần kinh) đầu tiên trên thế giới được tích hợp vào smartphone nhằm tăng cường cho các tính năng AI (trí thông minh nhân tạo) của thiết bị.


Từ trái sang phải chúng ta có thể nhận ra cụm jack cắm tai nghe 3.5mm, module camera kép "hàng hiệu" Leica và cụm camera selfie của Mate 10.


Pin của Mate 10 là loại pin Li-Polymer 3.82V, 4000mAh, 15.3Wh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 4.5V/5A.


Hệ thống loa ngoài và bo chủ dưới của thiết bị, nơi bố trí cổng USB Type-C và rất nhiều đầu tiếp xúc được cố định bằng 6 con ốc.


Toàn bộ các thành phần của Huawei Mate 10 sau khi tháo rời.



Theo: MyFixGuide
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom